Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Katê đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn ở Tuy Phong

24/10/2022, 14:34

BTO-Sáng 24/10, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết Katê đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn thôn Tuy Tịnh 2 (xã Phong Phú) và xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong. Cùng đi còn có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm tình hình sản xuất, đời sống của bà con người Chăm theo đạo Bàlamôn, động viên bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi phù hợp với vùng đất và áp dụng phương thức kỹ thuật để nâng cao sản lượng, cũng như giá cả. Chính quyền địa phương phải đặc biệt quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau với những hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo. Cùng với đó, vận động bà còn nỗ lực cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới, trồng hoa và cây xanh, tạo môi trường sống lành mạnh, xanh, sạch, đẹp.

img_1150.jpg
img_1171.1111.jpg
img_1167.1111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng quà cho Ban điều hành thôn Tuy Tịnh 2, các sư cả, người có uy tín và UBND xã Phú Lạc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cũng chia sẻ niềm vui với bà con, khi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có quyết định đưa lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Bình Thuận vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Chăm. Đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của cộng đồng người Chăm theo đạo Bàlamôn phải tiếp tục phát huy những giá trị đặc sắc, độc đáo trong nghi lễ, hoạt động văn nghệ, thể thao dân tộc.

Nhân dịp Tết Katê, đoàn lãnh đạo tỉnh chúc bà con đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và gửi các phần quà cho Ban điều hành thôn Tuy Tịnh 2, Đền Pônơrốp (Tháp Ngài), ông Đoàn Minh Duyên – người có uy tín thôn Tuy Tịnh 2, sư cả Lương Dự - Phó Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn giáo (thôn Tuy Tịnh 2); UBND xã Phú Lạc, Ban điều hành thôn Lạc Trị, Đền Bà Chúa (xã Phú Lạc), sư cả Thường Xuân Hữu - Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn, sư cả Đàng Ngọc, ông Qua Đình Lang – người có uy tín (thôn Lạc Trị).

Ngoài ra, Ủy ban Dân tộc Trung ương tặng 30 phần quà cho 30 hộ nghèo ở xã Phú Lạc, với tổng trị giá 15 triệu đồng.

img_1190.111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh hỏi thăm sức khỏe và chúc Tết Katê sư cả Đàng Ngọc

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2022
Sáng 12/5, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các vị hòa thượng nhân Đại lễ Phật đản năm 2022 (Phật lịch 2566). Cùng đi có đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Nguyễn Văn Trí.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Katê đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn ở Tuy Phong