Theo dõi trên

Lãnh đạo Triều Tiên giám sát vụ phóng tên lửa đất đối hải mới

15/02/2024, 10:38

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa đất đối hải mới của nước này, mang tên Padasuri-6, và ra lệnh tăng cường lực lượng phòng thủ gần biên giới biển phía tây.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa mới với tên gọi là Padasuri-6 vào ngày 14/2. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu sau khi bay qua vùng biển ở phía Đông Bán đảo Triều Tiên trong khoảng 1.400 giây. Tuy nhiên, KCNA không công bố thêm thông tin chi tiết khác, như số lượng tên lửa đã được phóng thử trong vụ phóng này.

screenshot_1707968576.png

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 14/2 cho biết sáng cùng ngày, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía Đông.

JCS đã phát hiện các tên lửa được phóng vào khoảng 9h00 giờ địa phương (7h00 giờ Việt Nam) ra vùng biển phía Đông Bắc của thành phố duyên hải Wonsan. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc cũng không nêu rõ số lượng tên lửa.

Đây là lần thứ 5 Triều Tiên phóng tên lửa hành trình kể từ đầu năm tới nay. Bình Nhưỡng đã tiến hành các vụ thử vũ khí bao gồm phóng tên lửa hành trình từ biển và đất liền, cũng như bắn pháo vào vùng biển gần hải giới liên Triều ở phía Tây.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ và Hàn Quốc thúc đẩy thảo luận về chiến lược hạt nhân chung
Hai nước sẽ tiến hành phiên họp lần thứ ba về Nhóm Tham vấn Hạt nhân (NCG) vào tháng 6 tới, thảo luận về chiến lược hạt nhân chung trước các nguy cơ tiềm tàng từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên giám sát vụ phóng tên lửa đất đối hải mới