Theo dõi trên

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn CIP về dự án điện gió ngoài khơi La Gàn

27/06/2023, 10:13

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) về kế hoạch triển khai dự án điện gió ngoài khơi La Gàn.

Đoàn công tác của Tập đoàn CIP do ông Stuart Livesey - Tổng Giám đốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn, cùng tham gia còn có các thành viên phụ trách đối ngoại, phát triển thương mại… Về phía địa phương, dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan (Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường), Văn phòng UBND tỉnh.

img_2864.jpg
img_2866.jpg
Đoàn công tác của Tập đoàn CIP tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo giới thiệu, Tập đoàn CIP là một trong những nhà đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch. Hiện đã và đang xúc tiến triển khai một số trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô công suất hàng trăm MW/dự án ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu… Được biết tập đoàn này cũng đang tiếp tục nỗ lực và cam kết hỗ trợ lộ trình phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, trong đó có dự án điện gió ngoài khơi La Gàn thuộc  tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, ông Stuart Livesey đã thông tin đến lãnh đạo địa phương về tiến độ chuẩn bị và kế hoạch triển khai dự án điện gió ngoài khơi La Gàn (dự kiến công suất 3,5 GW, có tổng vốn đầu tư khoảng 10,5 tỷ USD). Bên cạnh đó đã chia sẻ những kinh nghiệm của Tập đoàn CIP trong triển khai đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi, mong muốn đồng hành cùng địa phương để đưa Bình Thuận sớm trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam…

Qua trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cho rằng các thông tin chia sẻ của Tập đoàn CIP sẽ là những lưu ý để địa phương xem xét lựa chọn nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực tốt nhất trong triển khai thực hiện các dự án điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII của Chính phủ vào thời gian tới.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân trước cơ hội phát triển kinh tế
Với vị trí địa lý thuận lợi cũng như đang nắm giữ nhiều cơ hội phát triển kinh tế, do vậy Hàm Tân sẽ tận dụng và tập trung nguồn lực để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn CIP về dự án điện gió ngoài khơi La Gàn