Theo dõi trên

“Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp”

24/10/2022, 05:46

Đó là tâm sự của ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tại buổi ban lãnh đạo nhà máy gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu với nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nhà máy nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa diễn ra mới đây tại đơn vị.

“Chữ vô giá tôi dùng là quý giá, không định lượng được, không tính được bằng tiền, là tài sản, nguồn lực số 1 trong các nguồn lực mà nhà máy sử dụng để thực hiện các hoạt động sản xuất, vận hành cho điện lưới quốc gia. Ở đó, nhiều chị em năng nổ nhiệt tình, dấn thân vào các công việc được giao, có khi họ quên mất mình là phụ nữ”, ông Vũ Thanh Hải giải thích thêm khi nói về vai trò của đội ngũ lao động nữ trong hoạt động sản xuất nhà máy nhiệt điện hiện đại ngày nay.

img_6452.jpg
 Ông Trần Ngọc Hưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà máy trao giải cho các Tổ nữ công đoạt đạt giải thể thao
img_6451.jpg
Những" bông hoa" các Tổ nữ công Vĩnh Tân 4 và Thủy điện Trị An chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ giao lưu nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), như thường lệ, Công đoàn phối hợp với các bộ phận chuyên môn nhà máy tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao dành cho các nữ CNVCLĐ của đơn vị. Dịp này càng có ý nghĩa hơn với sự tham gia của các bạn nữ CNVCLĐ đến từ Công ty Thủy điện Trị An (Đồng Nai). Tại đây, những “bông hồng” của hai đơn vị ngành điện phía Nam đã có dịp trổ tài, thi đấu sôi nổi các môn: kéo co, đua thuyền trên cạn, ngậm thìa chuyền chanh, nhảy dây tập thể cũng như giao lưu văn nghệ. Chị em đã thể hiện qua các trò chơi đầy hào hứng, kịch tính khiến không ít cổ động viên nam giới trong nhà máy vỗ tay, tán thưởng. Chị Trần Thị Kim Thơ, vận hành viên máy nghiền thuộc Phân xưởng vận hành NMNĐ Vĩnh Tân 4 bày tỏ xúc động: “Hôm nay thực sự là một ngày rất vui đối với chúng em, có dịp thi đấu hết mình với các đội trong nhà máy và đội bạn, cười đùa sảng khoái khi đội mình chiến thắng. Đây là sự quan tâm rất lớn của ban lãnh đạo, Công đoàn nhà máy đối với nữ CNVCLĐ. Chúng em sẽ ra sức phấn đấu đóng góp cùng nhà máy ngày càng phát triển lớn mạnh”.

img_6450.jpg
 Đừng xem thường sức mạnh phụ nữ chúng em các anh nam giới nhe!
img_6454.jpg
 Vũ điệu của các "bông hồng" thi nhảy tập thể khiến các đấng mày râu phải nể phục
img_6455.jpg
 Căng não với môn ngậm thìa chuyền chanh

Một lãnh đạo NMNĐ Vĩnh Tân 4 chia sẻ trong buổi giao lưu rằng: “Đông đảo nữ CNVCLĐ nhà máy đang ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Bởi lẽ, khi nhận thức bình đẳng giới nâng cao, người phụ nữ được tôn trọng, bình đẳng hơn, vai trò của nữ CNVCLĐ trong nhà máy ngày càng được khẳng định. Các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ ngày càng được mở rộng, đầy đủ hơn, đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của chị em theo đó được cải thiện. Nữ CNVCLĐ Vĩnh Tân 4 ngày nay đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, họ đã và đang có những đóng góp không nhỏ trên mọi mặt hoạt động của nhà máy, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, thực sự là những “bông hoa” đẹp trên tuyến đầu ngành điện”.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Công bố mã số vùng trồng sầu riêng
BTO-Sau một thời gian hoàn tất thủ tục hồ sơ đăng ký đề nghị cấp mã số vùng trồng sầu riêng và được Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh công nhận
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp”