Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Công bố mã số vùng trồng sầu riêng

21/10/2022, 15:49

BTO-Sau một thời gian hoàn tất thủ tục hồ sơ đăng ký đề nghị cấp mã số vùng trồng sầu riêng và được Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh công nhận

Sáng nay (21/10), Hợp tác xã Sản xuất- Kinh doanh dịch vụ Nông nghiệp Đa Mi, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ công bố mã số vùng trồng sầu riêng tại thôn La Dày.
 Hợp tác xã Sản xuất-Kinh doanh dịch vụ Nông nghiệp Đa Mi được thành lập vào ngày 29/10/2021, hiện có 20 thành viên tham gia với tổng diện tích canh tác sầu riêng gần 60ha.

Hoạt động chính của Hợp tác xã là sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên lĩnh vực nông nghiệp, gồm cung ứng vật tư, chuyển giao tiến bộ KHKT và tiêu thụ sản phẩm của xã viên theo chuỗi liên kết…

Kể từ khi hoạt động đến nay, ngoài cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Hợp tác xã tập trung hướng dẫn xã viên sản xuất sầu riêng theo hướng sạch, an toàn để đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ; nhờ đó chất lượng sầu riêng của Hợp tác xã ngày càng đảm bảo, được xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Trung Quốc…

z3817980335114_ced7660eafbaa8a3153989d2641f0ed8.jpg

Việc được cấp mã số vùng trồng thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu, đồng thời giúp nâng tầm sản phẩm sầu riêng nơi đây. Đây cũng là tin vui đối với từng thành viên của Hợp tác xã bởi điều này sẽ giúp sản phẩm lợi thế của họ được xuất khẩu ổn định, bền vững, lâu dài theo hướng chính ngạch sang thị trường khó tính như Trung Quốc, phục vụ cho chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sầu riêng.
 Được biết, cấp mã số vùng trồng hiện là một trong những quy định bắt buộc để đồng bộ hóa tiêu chuẩn chất lượng mà nông dân, doanh nghiệp phải tuân thủ và đây cũng là tiêu chí để một sản phẩm nông nghiệp được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Vì vậy, ngay sau khi được cấp mã số vùng trồng sầu riêng, Hợp tác xã Sản xuất- Kinh doanh dịch vụ Nông nghiệp Đa Mi sẽ vận động, hướng dẫn xã viên hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của mã số vùng trồng, thay đổi thói quen sản xuất, chuyển từ tập quán canh tác cũ sang phương pháp sản xuất mới như: ghi chép nhật ký sản xuất để đảm bảo truy xuất nguồn gốc, sử dụng những loại thuốc bảo vệ thực vật được cho phép nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị trường trang trí Halloween hút khách
Thị trường trang trí phục vụ cho Halloween trên tại Phan Thiết đang dần sôi động khi lễ hội này đang cận kề, khách hàng cũng nhộn nhịp tìm đến mua những bộ đồ chơi độc đáo và kinh dị.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Công bố mã số vùng trồng sầu riêng