Theo dõi trên

Thị trường trang trí Halloween hút khách

20/10/2022, 14:43

Thị trường trang trí phục vụ cho Halloween trên tại Phan Thiết đang dần sôi động khi lễ hội này đang cận kề, khách hàng cũng nhộn nhịp tìm đến mua những bộ đồ chơi độc đáo và kinh dị.

Halloween hay còn gọi là Lễ Hóa Quỷ được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Mặc dù bắt nguồn từ truyền thống văn hóa phương Tây, nhưng Lễ hội Halloween dần trở thành ngày lễ được nhiều bạn trẻ hào hứng đón nhận. Những câu chuyện ma mị liên quan đến ngày lễ hội hóa trang luôn tạo ra sự tò mò và thích thú. Sau hơn 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, năm nay thị trường đồ chơi Halloween sôi động trở lại, sức mua cũng tăng lên. Từ giữa tháng 10 các nhà sách, trung tâm thương mại, các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí các vật phẩm trang trí mùa Halloween đã có đông lượng khách đến lựa chọn các sản phẩm “ma quái” để mua sắm.

Nhiều người lựa chọn đồ trang trí Haloween cho con

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Halloween nhưng nhiều trẻ em đã được cha mẹ đưa đến các quầy đồ trang trí để lựa chọn những bộ trang phục hóa trang. Cuối tuần qua, chị Nguyễn Thị Hương (phường Phú Trinh, Phan Thiết) dẫn theo con trai chừng 10 tuổi đến nhà sách Phương Nam trên đường Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) cho con thỏa thích lựa chọn những chiếc mặt nạ, chiếc nón phù thủy ưng ý. Chị Hương chia sẻ: “Mỗi năm vào dịp Halloween, con trai tôi đều thích thú với những sản phẩm hóa trang vui chơi với bạn bè. Từ câu chuyện truyền thuyết và ý nghĩa về Lễ hội Halloween tôi muốn con có những trải nghiệm thú vị và cũng là lưu lại những kỷ niệm tuổi thơ”.

Ngay từ đầu tuần tháng 10, các cửa hàng đã mạnh tay nhập nhiều đồ hóa trang cho trẻ em, giới trẻ. Theo nhân viên của một nhà sách cho biết: “Những ngày qua lượng khách đến mua đồ trang trí đã tăng lên, đặc biệt là các nhà hàng, quán cà phê, các cửa hiệu họ mua về trang trí từ rất sớm. Dự báo từ nay cho đến ngày 31/10 lượng khách sẽ đông hơn, nhất là các gia đình và học sinh”. Ghi nhận của phóng viên, năm nay các mặt hàng phục vụ Lễ hội Halloween phong phú và mang đậm màu sắc kinh dị từ mặt nạ ma quái, gươm kiếm giả, trang phục kỳ dị hóa trang, đến đồ trang trí… Các sản phẩm chủ yếu màu đen và cam là 2 tông màu chủ đạo của Lễ hội Halloween. Riêng các loại trang phục hóa trang thì đa dạng với những màu sắc bắt mắt. Các loại đồ chơi có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, trang phục hóa trang thì có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/bộ tùy loại. Hút khách nhất vẫn là các mặt hàng trang trí như mạng nhện, đầu lâu, áo choàng, bí ngô, các loại mặt nạ...

Các đồ trang trí mặt nạ hóa trang rất hút khách

Bên cạnh những bộ đồ hóa trang ma quỷ, nhiều trẻ em lại thích những đồ hóa trang nhẹ nhàng hơn như bộ đồ ninja, chú hề, ironman và các nhân vật trong phim ảnh, truyện tranh nổi tiếng. Theo chủ các cửa hàng kinh doanh đồ chơi và đồ trang trí Halloween, năm nay các sản phẩm phong phú hơn những năm trước, giá cả tăng khoảng 10% ở một số mặt hàng trang phục hóa trang.

Năm nay, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều mẫu trang phục hóa trang Halloween cũng được bày bán đa dạng mẫu mã lẫn nhiều mức giá và cũng sôi động không kém do xu hướng mua sắm online tiện lợi. Không khí Halloween không chỉ rộn ràng với các cửa hàng bán đồ trang trí, tại nhiều hàng quán, shop thời trang đến các siêu thị từ rất sớm cũng đã trang trí Halloween từ rất sớm để thu hút mọi người đến tham quan, check – in…

Trang trí Halloween thu hút mọi người đến tham quan, mua sắm

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hấp dẫn tiết mục biểu diễn cờ người tại Lễ hội Văn hóa – Du lịch năm 2022
Từ một môn thể thao trí tuệ, cờ tướng trở thành một hoạt động mang tính chất biểu diễn trong các dịp lễ hội ở nhiều địa phương, đó là: cờ người.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường trang trí Halloween hút khách