Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc thiệt hại 4 tỷ đồng do mưa lũ

20/10/2022, 14:06

BTO - Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc mưa lớn xảy ra trên diện rộng, cộng với hồ thủy lợi Suối Đá và Sông Quao xả lũ, nước từ vùng thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng hàng trăm ha cây trồng ở địa phương.

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, huyện đã khẩn trương triển khai nhanh các biện pháp giúp người dân khắc phục hậu quả. Theo ghi nhận tại xã Thuận Minh vào sáng 20/10/2022: Hàng chục ha lúa bị ngập không thấy đọt, nhiều diện tích lúa bị gãy ngang, kể cả lúa trong giai đoạn làm đòng, trổ cũng bị nước ngập quá nửa thân… Một số tuyến đường giao thông nội đồng bị nước lũ tràn qua, hư hại; không ít nhà dân nước dâng lên tới sàn; nhiều diện tích cây màu xanh tốt giờ chỉ toàn nước lũ sau những cơn mưa...

vlcsnap-2022-10-20-10h53m18s428.png

“Theo ước tính sơ bộ ban đầu, xã Thuận Minh có khoảng 100 ha lúa và 5 ha rau màu bị ngập lụt, khoảng 500m đường giao thông nội đồng và 10m kênh tưới cấp 1 bị xói lở, hư hỏng…” - ông Đào Duy Khánh - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Minh cho biết. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Thuận Bắc, tính đến trưa 20/10/2022 trên địa bàn huyện có 8 xã, thị trấn bị ảnh hưởng do mưa lũ với khoảng 851 ha cây trồng các loại bị ngập lụt.

Trong đó, lúa bị ngập nhiều nhất với hơn 676 ha, rau màu các loại bị ngập 130 ha và thanh long ngập 45 ha. Một số tuyến đường giao thông, kênh mương nội đồng cũng bị xói lở, hư hỏng… Ước tổng giá trị thiệt hại do đợt mưa lũ lần này trên 4 tỷ đồng. Hồng Sơn, Hàm Đức, Thuận Minh là các địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng nhất…

Ông Lương Minh Đạt - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: “Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp ngành chức năng thông báo nhanh đến người dân sống ở những vùng trũng thấp chủ động di dời tài sản, gia cầm, gia súc, có phương án phòng tránh ngập lụt nên không có thiệt hại về người và nhà ở. Đối với các diện tích cây trồng bị ngập lụt, đã huy động các lực lượng xung kích, phối hợp nhân dân triển khai nạo vét, khơi thông dòng chảy, bơm tiêu thoát lũ; kết hợp vận động nông dân thường xuyên kiểm tra, chăm sóc cây trồng sau khi lũ rút để hạn chế thiệt hại. Mặc khác, chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành khảo sát, nắm diện tích, hộ dân bị thiệt hại nghiêm trọng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời…”.

Hiện nay, căn cứ vào tình hình thời tiết, dự báo trong những ngày tới khả năng mưa lớn trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc vẫn còn diễn ra.

vlcsnap-2022-10-20-10h52m37s972.png

Vì thế, bên cạnh việc khắc phục thiệt hại của đợt mưa lũ vừa diễn ra, UBND huyện Hàm Thuận Bắc yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức lực lượng túc trực, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về thời tiết để thông báo cho nhân dân biết nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, giảm tối đa thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt gây ra.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phục hồi kinh tế theo hướng nhanh và bền vững
Như chúng ta đã biết, kinh tế thế giới đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố xung đột chính trị quân sự giữa Nga và Ukraine khiến giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao, lạm phát gia tăng dẫn đến sự phục hồi kinh tế chậm lại tại nhiều quốc gia...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc thiệt hại 4 tỷ đồng do mưa lũ