Theo dõi trên

Lễ hội Trung thu 2024 - chờ đợi sự mới mẻ

26/08/2024, 05:16

UBND TP. Phan Thiết đang chuẩn bị tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2024, với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết mừng đón Trung thu - Vui chơi, sáng tạo, làm theo lời Bác”.

Trung thu Phan Thiết là hoạt động văn hóa truyền thống, được diễn ra hàng năm góp phần mang lại giá trị tinh thần tươi đẹp cho quê hương, đặc biệt dành cho các bạn nhỏ trong ngày tết thiếu nhi.

unnamed-6.jpg
Ảnh Quang Nhân

Nhắc đến Phan Thiết, có thể nói Lễ hội Trung thu được cả nước biết đến là sự kiện văn hóa tạo được dấu ấn riêng. Không chỉ lung linh màu sắc trẻ thơ, mà còn là sản phẩm văn hóa tinh thần dành riêng cho du khách mỗi dịp trăng rằm tháng 8.

unnamed-1.jpg
Lễ hội Trung thu 2023 xuất hiện nhiều mô hình lạ mắt.

Lễ hội Trung thu 2024 tiếp tục được duy trì không phải đơn thuần là hoạt động văn hóa truyền thống của TP. Phan Thiết mà còn phát huy tư duy, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể và phát huy tinh thần đoàn kết; góp phần giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

unnamed-3.jpg

Ông Nguyễn Thế Dũng - Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Thiết, chia sẻ: Lễ hội Trung thu còn là nguồn động viên học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập. Chính vì vậy, UBND TP. Phan Thiết đã cố gắng huy động mọi nguồn lực, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong việc tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2024.

unnamed-9.jpg
Quang cảnh Lễ hội
unnamed-4.jpg
Các đơn vị diễu hành 

Mỗi năm cứ đến dịp Trung thu về, không khí chộn rộn bắt đầu - nhất là trong môi trường học đường. Không khí vui tươi phấn khởi của học sinh ở trường học, các nguồn lực xã hội cũng háo hức chờ đón Lễ hội Trung thu là sản phẩm văn hóa khá đặc biệt của quê hương mình.

unnamed-8.jpg

TP. Phan Thiết cũng mong muốn tạo ấn tượng tốt cho người dân địa phương và du khách, làm cho Lễ hội Trung thu thật sự là ngày hội của thiếu nhi TP. Phan Thiết. Với chủ đề trên, đây cũng là thử thách sáng tạo cho các nghệ nhân, đặc biệt là các em thiếu nhi khi lồng ghép đưa ra sản phẩm thực tế ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các hình ảnh đặc trưng quê hương Phan Thiết, kết hợp quảng bá du lịch thành phố, nâng cao, phát triển thế mạnh Phan Thiết – Bình Thuận trên các lĩnh vực: Thủy sản, thanh long, bảo vệ môi trường... đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

unnamed-7.jpg
unnamed.jpg

Lễ hội Trung thu năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 18 giờ ngày 16/9/2024 (nhằm ngày 14/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, với sự tham gia của 18 phường, xã và các em học sinh các trường tiểu học, THCS của TP.Phan Thiết.

unnamed-2.jpg

Lễ hội Trung thu Phan Thiết 2024 với lộ trình 2,4 km, xuất phát tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Thủ Khoa Huân - Trần Hưng Đạo - vòng xoay Lê Duẩn, tại đây đội hình giải tán (có lộ trình giải tán riêng). Theo lý giải của Ban tổ chức, đây là lộ trình hợp lý và không quá xa, có lòng đường, vỉa hè thông thoáng thuận lợi cho đoàn diễu hành và người dân đón xem.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới
BTO-Chiều 22/8, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025 tại một số trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có lãnh đạo các sở liên quan và chính quyền địa phương.
Nổi bật
Phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở
Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở với chủ đề “Lực lượng mới, khí thế mới, thi đua bảo vệ ANTT ở cơ sở trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Trung thu 2024 - chờ đợi sự mới mẻ