Theo dõi trên

Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

18/06/2020, 10:29 - Lượt đọc: 24

BT- Chiều ngày 17/6/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và trao giải Báo chí Bình Thuận lần thứ VIII - năm 2019, giải Cuộc thi viết về “Mô hình mới, nhân tố mới” trên Báo Bình Thuận năm 2020.

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao giải A cho các tác giả.

Đến dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trong tỉnh. 

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Hồng Văn đã ôn lại chặng đường hào hùng của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí Bình Thuận nói riêng. Trong 95 năm qua, đồng hành cùng với hoạt động báo chí cả nước, báo chí Bình Thuận đã có bước phát triển tương đối toàn diện cả về số lượng, chất lượng, nội dung, hình thức, công nghệ, quy mô và phạm vi tác động. Các phương tiện thông tin truyền thông của tỉnh đã phản ánh toàn diện các mặt kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh chính trị của tỉnh cũng như nêu các hành vi tiêu cực, lãng phí và cả những vấn đề nổi cộm, khó khăn, bức xúc ở cơ sở, giúp cấp ủy, chính quyền nắm bắt và xử lý, giải quyết kịp thời. Từ đó, đã có nhiều nhà báo đạt được nhiều giải thưởng báo chí của tỉnh và của Trung ương. Như năm 2019, có 2 tác phẩm báo in và truyền hình vào vòng chung khảo giải “Búa liềm vàng”…

                
      Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải phát biểu tại lễ kỷ    niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải, thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những người làm báo Bình Thuận. Đồng thời khẳng định, đội ngũ nhà báo của tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, phản ánh đầy đủ mọi mặt đời sống - xã hội, biểu dương gương người tốt việc tốt; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; phản biện, đẩy lùi cái xấu, góp phần làm đẹp xã hội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, báo chí Bình Thuận phải tiếp tục đổi mới về hình thức, nâng cao hiệu quả thông tin, bám sát sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương để phản ánh. Song song đó, tiếp tục đưa thông tin kịp thời, chính xác và toàn diện về những thành tựu đạt được trong quá trình phát triển cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

                
      
      Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Hồng Văn phát biểu ôn lại truyền thống    95 năm báo chí.

Cũng tại buổi lễ, Hội Nhà báo Bình Thuận đã trao giải Báo chí Bình Thuận lần thứ VIII – năm 2019 gồm 2 giải A; 3 giải B; 5 giải C và 6 giải khuyến khích cho các thể loại báo in, truyền hình và phát thanh.

Giải Cuộc thi viết về “Mô hình mới, nhân tố mới” trên Báo Bình Thuận, gồm 1 giải nhất; 2 giải nhì; 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam