Theo dõi trên

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid – 19

19/11/2021, 21:54

BTO- Tối nay (19/11), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong đại dịch Covid – 19 theo nghi thức truyền thống Phật giáo.

Lễ tưởng niệm, cầu siêu diễn ra tại Trụ sở Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh từ 18h30 đến 20h00. Cùng lúc các tự viện trong toàn tỉnh và các Chùa của cả nước thỉnh 3 hồi Chuông trống Bát nhã để cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19 siêu sanh cảnh giới an lành. Theo đó, lễ tưởng niệm được tổ chức trang nghiêm và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chương trình được phát trực tiếp trên trang fanpage @Ban TTTT PG Bình Thuận để Chư tôn đức Tăng Ni và phật tử tham dự trực tuyến.

Trong thời gian qua, nhất là khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát do biến chủng Delta lây nhiễm diện rộng ở nhiều tỉnh, thành phố làm cho hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ cả nước đã tử vong, hy sinh. Trong đó, tỉnh Bình Thuận tính đến ngày 19/11 có 91 ca tử vong (11 ca tử vong tại TP. Hồ Chí Minh). Đây là tổn thất và mất mát vô cùng to lớn. Nhằm xoa dịu nỗi đau của các gia đình có người thân tử vong do Covid-19, cầu nguyện cho các vong linh tử vong được siêu thoát. Đồng thời, lan tỏa tình nhân ái yêu thương, tiếp tục động viên khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19, phát huy truyền thống đại đoàn kết, ý chí quật cường của dân tộc, vượt qua khó khăn thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Hưởng ứng lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ cả nước đã tử vong, hy sinh vì dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các địa phương trong cả nước tổ chức. Đúng vào 20 giờ 00 ngày 19/11/2021 tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước đồng loạt thỉnh chuông và thắp nến, dâng hương, tưởng niệm, cầu siêu cho các vong linh tử vong do Covid-19. Cùng với đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà cùng tham dự Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19 bằng hình thức truyền hình trực tuyến trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên các kênh, đài truyền hình của Trung ương và các địa phương từ 20 giờ 00 phút đến 21 giờ 00 phút, ngày 19/11/2021.

Thanh Thủy Ảnh: Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid – 19