Theo dõi trên

Liên đoàn Lao động tỉnh: Đạt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm

20/07/2022, 14:26

BTO-Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, diễn ra sáng 20/7, ông Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đánh giá: Thực hiện chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm cho người lao động và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, công đoàn các cấp đã tập trung triển khai thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Cụ thể, các cấp công đoàn triển khai kịp thời các quy định mới của pháp luật, phối hợp thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng chính sách, pháp luật. Chú trọng thực hiện đối thoại, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo và triển khai thường xuyên các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động”, chăm lo dịp Tết Nguyên đán, hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, kết nối thông tin, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

img_5857.jpg
Chương trình đối thoại chính sách pháp luật cho công nhân lao động

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt và định hướng kịp thời tư tưởng, thông tin dư luận xã hội. Ban nữ công công đoàn các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong việc hướng dẫn phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Thành lập 12 ban nữ công quần chúng, trong đó có 5 ban nữ công doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, đạt tỉ lệ 160% so chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao. Có 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Chương trình số 06/CTr-LĐLĐ của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, ngành.

Cùng với đó, ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã thực hiện giám sát việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 giúp hạn chế đến mức thấp nhất việc hỗ trợ sai chế độ, không đúng đối tượng, không đảm bảo quy trình, thủ tục và công khai minh bạch…

img_8416.jpeg
Triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề ra các nội dung như tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn gắn với thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn các cấp.

Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ cuối nhiệm kỳ đại hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đạt yêu cầu nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đề ra. Đồng thời, tiếp tục đôn đốc các đơn vị cập nhật đề tài, sáng kiến tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đẩy mạnh công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động và các giải pháp tuyên truyền, vận động, kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở theo chỉ tiêu được giao…

Tại hội nghị, 45 tập thể, cá nhân đã được nhận cờ thi đua và bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, chương trình, chuyên đề.

img_9682.11.jpg
img_9686.jpg
Các đơn vị xuất sắc năm 2021 nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên đoàn Lao động tỉnh: Thăm, tặng quà các cơ sở cách ly, chốt kiểm soát dịch bệnh
BT- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa đến thăm, tặng quà cho khu cách ly thuộc Trung đoàn Bộ binh 812, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cơ sở cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Lao động tỉnh: Đạt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm