Theo dõi trên

Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố: Nơi học hỏi kinh nghiệm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên

30/03/2023, 05:16

Trong tháng 3 rộn ràng, cùng với những hoạt động mang đậm dấu ấn thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, thì chương trình Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố lại mang nét riêng. Bởi đây là dịp để đội ngũ Bí thư chi đoàn thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay để vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên địa bàn dân cư.

Năm nay, chương trình càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ ở Sa Lôn, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Tại đây, 120 đại biểu là những Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn thôn, khu phố và tương đương tiêu biểu của tỉnh tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như dâng hương viếng Bác và tham quan Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ; sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”; sinh hoạt chính trị kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ra mắt công trình “số hóa” Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; thực hiện và bàn giao công trình thanh niên “vườn cây Hoàng Yến”.

lien-hoa-can-bo-doan-1.jpg
Cán bộ đoàn thôn, khu phố tham quan khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.
lien-hoa-can-bo-doan-2.jpg
Thực hiện và bàn giao công trình thanh niên “vườn cây Hoàng Yến”.

Đặc biệt, chương trình Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố còn là dịp biểu dương, khẳng định những đóng góp của cán bộ Đoàn thôn, khu phố trong thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh từ cấp tỉnh đến cơ sở. Trong chương trình năm nay, đã có 21 cán bộ Đoàn thôn, khu phố tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương đã được tuyên dương.

Là 1 trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương năm nay, anh Nguyễn Văn Vương - Bí thư Chi đoàn thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết chia sẻ: “Đối với tôi, Đoàn là người anh lớn, là người bạn thân thiết bởi chính nơi đây tôi tìm thấy được thêm một đam mê của bản thân. Theo tôi đoàn viên, thanh niên là lực lượng trẻ, đóng vai trò nòng cốt, tiên phong đầy bản lĩnh và sáng tạo, nếu phát huy được những điểm này, tôi tin rằng tổ chức Đoàn sẽ đóng góp 1 phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số, lực lượng trẻ là đối tượng dễ tiếp thu, học hỏi và sự tiếp thu học hỏi này nếu được vận dụng linh hoạt vào việc quản lý, đoàn kết tập hợp thanh niên, tổ chức các chương trình, hành động của Đoàn thì tổ chức sẽ vững mạnh, phát triển bền vững”.

lien-hoa-can-bo-doan-3.jpg
Tuyên dương các cán bộ đoàn thôn, khu phố và tương đương tiêu biểu năm 2023.

Anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đội ngũ Bí thư chi đoàn thôn, khu phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thông qua các công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Cùng với nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích như thanh niên khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, phòng, chống tội phạm... đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân và thanh niên tại địa phương.

Bên cạnh những điểm nổi bật, song khó khăn đặt ra trong công tác Đoàn hiện nay vẫn là công tác tập hợp thanh niên, do thanh niên tại thôn, khu phố hiện nay phần lớn di chuyển đến các địa phương khác để sinh sống, học tập. Cùng với đó, tình trạng chi đoàn hoạt động cầm chừng vẫn tồn tại; đáng lưu ý, vẫn còn một số cán bộ Đoàn thiếu tâm huyết, trách nhiệm, hạn chế về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn. Nội dung, hình thức, chất lượng hoạt động Đoàn thiếu hấp dẫn, nên tỷ lệ đoàn viên tham gia các hoạt động Đoàn không cao. Ngoài ra, ở một số địa phương, cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thực sự quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn; tình trạng đoàn viên, thanh niên thiếu nhiệt tình, thờ ơ trong các hoạt động của Đoàn còn diễn ra nhiều nơi. “Với sự quyết tâm, nỗ lực, xung kích sáng tạo và ham học hỏi, các cán bộ Đoàn sẽ vượt qua mọi khó khăn, vất vả, tiếp tục phát huy sức trẻ, gương mẫu trách nhiệm, là những hạt nhân tiêu biểu của phong trào Đoàn, tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi số, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình, phát triển, bền vững” - Bí thư Tỉnh đoàn gửi gắm niềm tin đến cán bộ Đoàn cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn khu VI lần thứ XI tại Ninh Thuận
BTO-Được sự thống nhất của Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn khu VI và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn: Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng, ngày 24/3 tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận đăng cai tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt Cựu cán bộ Đoàn khu VI lần thứ XI năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố: Nơi học hỏi kinh nghiệm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên