Theo dõi trên

Liên hoan tình khúc Bolero: 20 thí sinh tiếp tục song đấu

04/01/2019, 08:15

BT- Vừa qua, Trung tâm Văn hóa tỉnh – đơn vị tổ chức Liên hoan tình khúc Bolero lần II- 2019, đã công bố danh sách top 20 thí sinh đạt điểm cao ở vòng loại  kết thúc tối 22/12 tại TP. Phan Thiết. Liên hoan lần thứ II, được tổ chức không chỉ bài bản về sân khấu, ánh sáng mà còn có cả lực lượng hỗ trợ bảo vệ an ninh trật tự.

                
Nhân viên kỹ thuật làm việc hết công suất    trong mỗi đêm thi.

 Cạnh tranh gắt gao

Dù là sân chơi mang tính phong trào, nhưng với 5 đêm thi ở vòng loại, Ban tổ chức chỉ chọn 20 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng thi quan trọng: Song đấu, để chọn top 10 đi tiếp vòng chung kết. Đây là điểm cộng cho liên hoan lần này khi việc tinh lọc thí sinh cũng khó khăn hơn.

         
      Bolero là dòng nhạc mang đậm chất Việt, đã in sâu trong lòng công    chúng, dễ nhớ, dễ thuộc, nhưng để hát hay, truyền cảm không phải    chuyện đơn giản. Vì thế đòi hỏi phải có sự trải nghiệm, truyền cảm    xúc đến tai người nghe...

Bolero là dòng nhạc mang đậm chất Việt, đã in sâu trong lòng công chúng, dễ nhớ , dễ thuộc, nhưng để hát hay, truyền cảm không phải chuyện đơn giản. Vì thế đòi hỏi phải có sự trải nghiệm, truyền cảm xúc đến tai người nghe. Việc 132 thí sinh tham gia dự thi vòng loại, Ban tổ chức chỉ chọn 20 thí sinh có mặt ở vòng tiếp theo là sự sát hạch rõ ràng nhất. “Theo dõi 5 đêm thi, tôi cảm thấy các giọng hát được chọn lọc là hoàn toàn chính xác” – anh Trần Văn Ngà cho biết.

“Chỉ đáng tiếc là năm nay thể lệ của Ban tổ chức nghiêm khắc quá, chỉ chọn 20 thí sinh, điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh cho các thí sinh và hướng liên hoan dần theo quỹ đạo chất lượng” – chị Xuân Hoài cho biết.

 Như năng lượng cộng hưởng

Sau thành công của mùa đầu tiên, đáng mừng là Ban tổ chức đã nhận được thiện ý tài trợ của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, từ các đơn vị tư nhân về ánh sáng sân khấu do Công ty cổ phần Truyền thông và sự kiện IQ, màn hình Led Lê Huân, Công ty TNHH TM DV Tổ chức sự kiện Thanh Phong Music và nhiều đơn vị khác… đã góp sức để tạo ra một sân chơi văn nghệ đẹp mắt và hoành tráng. “Phía công ty quyết định đồng hành cùng với Ban tổ chức và các đơn vị khác chính là muốn góp sức cho địa phương, tạo nên sân chơi nghệ thuật đúng nghĩa, chất lượng. Tiềm năng ca hát ở địa phương mình quá lớn, nên việc tạo ra sân chơi lớn mang tính nghệ thuật để tìm ra hạt nhân là vô cùng quan trọng. Thay vào đó, nếu phụ thuộc vào ngân sách sẽ rất khó, nên chúng tôi quyết định hỗ trợ. Nhưng đáng nói, chính là người đầu tàu – anh Long là Trưởng Ban tổ chức quá nhiệt huyết với chương trình này, có yêu thích và đam mê mới đủ năng lượng thực hiện nó. Bản thân tôi cũng yêu mến dòng nhạc này, nên cùng nhau hỗ trợ” – ông Trần Hữu Hiếu – Giám đốc IQ chia sẻ.

“Giải thưởng năm nay khá cao so với năm đầu tiên, vì Ban tổ chức nhận được sự đóng góp của rất nhiều đơn vị tài trợ như:  Rạng Đông, nệm Việt Á… Đây cũng là phần thưởng khích lệ tinh thần cho các thí sinh. Chúng tôi hy vọng rằng với sự giúp sức này, liên hoan sẽ tiếp tục mở ra hàng năm để tỉnh nhà có sân chơi văn nghệ nghiêm túc, chỉnh chu và bài bản. Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng mời những vị giám khảo có tuổi đời, tuổi nghề trong dòng nhạc này để sự thẩm định giọng hát sẽ chất lượng hơn sau mỗi lần tổ chức” – ông Nguyễn Tú Long – Trưởng Ban tổ chức cho biết thêm.

Cẩm Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan tình khúc Bolero: 20 thí sinh tiếp tục song đấu