Theo dõi trên

Liên quan tình trạng cá chết trên sông Giêng: Tỉnh Đồng Nai cùng phối hợp xử lý môi trường vùng giáp ranh

14/07/2021, 09:45

BTO- Trước thực trạng cá chết trên sông Giêng tại khu vực giáp ranh 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận xảy ra vào ngày 4/6/2021, UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan liên quan xác minh xử lý. 

 Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường trinh sát nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường, xả nước thải, đặc biệt lưu ý về các đường ống ngầm xả nước thải (nếu có) của các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, cần thiết chủ động xin hỗ trợ các biện pháp nghiệp vụ từ Bộ Công an.

UBND tỉnh còn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Tân, UBND huyện Tánh Linh và các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai trong việc thanh, kiểm tra, xử lý tình hình ô nhiễm môi trường tại khu vực trên, trước mắt không để xảy ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Giêng.  

Liên quan đến vấn đề trên, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Xuân Lộc phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận khẩn trương thanh tra, kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguồn nước thải sau xử lý đổ vào sông Ui, sông Giêng tại khu vực giáp ranh giữa Bình Thuận và Đồng Nai. Đặc biệt là Công ty TNHH Một thành viên bột mì Thành Tâm và các trang trại chăn nuôi heo ở khu vực giáp ranh. 

UBND tỉnh Đồng Nai còn yêu cầu Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Xuân Lộc phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận tiến hành kiểm tra nhằm kịp thời xử lý các hành vi vi phạm khác về môi trường. 

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quan tình trạng cá chết trên sông Giêng: Tỉnh Đồng Nai cùng phối hợp xử lý môi trường vùng giáp ranh