Theo dõi trên

Linh hồn của đá

26/01/2016, 11:10

BT- “Từ cành cây, ngọn cỏ cũng có linh hồn huống chi các loại đá quý chôn vùi dưới đất hàng triệu triệu năm, hút khí hạo nhiên của đất trời! Tùy loại đá, nhất là đá có sinh khí chứa nhiều công năng huyền diệu đối với đời sống của con người”, anh Minh nói vậy.

Anh Võ Đăng Đàm bên bộ sưu tập đá phong thủy.

1. Ấn tượng ban đầu khi gặp anh Minh (tên thật là Võ Đăng Đàm) là chòm râu dưới cằm dù tuổi mới tròn 40. Trên người anh đeo la liệt các loại đá quý, nhất là xâu chuỗi hổ phách và tràng hạt bồ đề. Anh ăn nói nhẹ nhàng dễ mến. Không vào chùa đảnh lễ ngày nào nhưng lại ăn chay trường, và tránh xa rượu bia, thuốc lá.

Tôi đến thăm anh vào buổi sáng gọi là để biết nhà nhưng câu chuyện về cuộc đời, về đá đã cuốn hút tôi suốt cả buổi. Anh sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Trước đây, anh làm nghề sửa xe và mua bán xe. Một lần theo người anh ra Phan Thiết mua đất, anh nhận ra đây là vùng đất yên bình, con người hiền hòa và thân thiện. Anh nghĩ phải chọn vùng đất này để lập nghiệp. Nghĩ là làm,  anh tích lũy một số vốn ra Phan Thiết mua nhà. Trong quá trình làm thủ tục giấy tờ nhà đất, anh tình cờ quen và bén duyên với cô nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Phan Thiết. Vậy là nên vợ thành chồng. Hiện tại, anh đang lập trang trại ở Phong Nẫm để trồng các loại cây mình yêu thích và có không gian để trưng bày đá. “Sống gần gũi với thiên nhiên cây cỏ, tâm hồn con người thanh thoát hơn, được nhiều sức khỏe, giúp con người loại bỏ “tham, sân, si”, tạo cho mình tâm thế phá chấp” - anh nói vậy. 

2. Từ nhỏ đã rất yêu thích nhưng anh không có điều kiện sưu tầm, tìm hiểu, tiếp xúc với đá. Vì yêu đá nên cơ duyên cho anh gặp nhiều bậc thầy trong lĩnh vực này. Nói về đá, anh đọc cho tôi nghe mấy câu thơ của người xưa: “Núi không đá, không hùng vĩ/ Nước không đá, không kêu/ Lộ không đá, không chắc/ Vườn không đá, không đẹp/ Nhà không đá, không sang/ Người không dùng đá, không bình an!”.

Đá mẹ bồng con.
Ốc hóa thạch. Ảnh: H.C

Không phải đá nào giống đá nào. Đá có sinh khí tích tụ mới là đá quý. Nhưng làm sao biết được đá nào có sinh khí, đá nào không có. “Trong nghề này rất nhiều người bị lừa vì không biết cách phân biệt”, anh nói. Để tôi hiểu, anh lấy mấy viên đá quý để trên bàn và dùng con lắc treo trên viên đá và anh hỏi: “Nếu có sinh khí thì quay thuận kim đồng hồ còn không có sinh khí thì quay ngược”. Lúc đầu, con lắc quay chầm chậm, càng về sau quay rất mạnh thuận theo chiều kim đồng hồ. Anh nói: “Viên này có sinh khí”. Tương tự, anh thử viên đá khác thì nó lại quay ngược kim đồng hồ. Bằng cách này anh hỏi đây có phải  gỗ hóa thạch hay đá, hoặc có phải đá hóa ngọc không? Giải thích cách hỏi đá, anh nói nó là phương pháp khoa học về cảm xạ từ trường. Biết là vậy nhưng không phải ai cũng thực hiện được nếu chủ thể và khách thể không ở trạng thái nhất thể. 

3. Mỗi loại đá có một công năng khác nhau, trị bệnh cao huyết áp người ta hay đeo hổ phách. Hoặc đá dùng trấn phong thủy cho nhà cửa, bàn làm việc. Thạch anh trắng trấn ở hướng tây, tây bắc của căn nhà, hợp cho cung mạng: kim, thủy, thổ. Trấn đúng vị trí hóa giải các sóng điện từ. Thạch anh hồng trấn hướng tây nam, đông bắc, đông, đông nam của căn nhà, hợp với những người mạng hỏa, thổ, mộc, giúp cho đời sống vợ chồng hạnh phúc, sung túc hơn. Thạch anh khói trấn hướng tây, tây bắc, đông, đông nam. Trấn ở các vị trí này dành cho người mạng thủy, mộc, kim. Thạch anh vàng hợp hướng tây, tây bắc, tây nam dùng cho người mạng kim, thổ, hỏa, giúp việc kinh doanh gặp nhiều may mắn, phát tài lộc. Thạch anh tím lại hợp hướng tây nam, đông bắc, đông, đông nam thích hợp cho những người thuộc mạng hỏa, thổ, mộc, giúp cho chủ nhân thông tuệ hơn, hóa giải lỗ đen.

Mã não về màu sắc hợp hướng nào, mạng nào cũng giống như thạch anh, giúp cho hệ thần kinh ổn định, đặc biệt với nữ giới. Thạch anh tóc có tác dụng trừ tà, là bùa hộ mệnh cho mọi người… Đá xà cừ tốt cho sức khỏe, ngọc đem lại sự may mắn cho những ai sở hữu chúng.

Anh Minh còn nói: “Còn rất nhiều loại đá khác nhưng quan trọng là sinh khí của đá, từ trường của đá, giúp cho chúng ta điều gì và hợp với ai, người ta thường gọi là quý vật tầm quý nhân!”.

Nguyễn Hữu Cán



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh hồn của đá