Theo dõi trên

Lừa bị kẻ lạ đánh thuốc mê, để trộm cắp tài sản của bố mẹ

12/02/2023, 16:46

Chiều 12/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân cho biết hiện đang làm việc với N.M.P, sinh năm 2005, HKTT: thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản xảy ra vào ngày 11/2/2023. Đây là đối tượng đã phá két sắt của gia đình để trộm tiền rồi lừa là bị kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 11/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân tiếp nhận tin báo tại nhà ông N.V.Đ, sinh năm 1983, HKTT: thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bị kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê con trai, rồi phá két sắt lấy trộm số tiền 160.000.000 đồng.

screenshot_1676195252-m.jpg

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận nên sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân đã tiến hành làm việc với bị hại và con trai của bị hại là N.M.P. Qua làm việc, P trình bày: Vào khoảng 20 giờ ngày 11/2/2023, N.M.P đang ở nhà một mình thì có 2 người đàn ông đến nhà rồi một người vào gặp P và hỏi có ba ở nhà không thì P vừa cầm điện thoại vừa đi ra trước nhà và trả lời là không có ba ở nhà, sau đó P đi vào lại trong nhà và không nhớ được sự việc gì nữa. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, P tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong rẫy keo tràm nên P đã đi theo ánh đèn và đi ra được đường quốc lộ 1A, khi này P nhờ người gọi điện thoại cho ông Đ đến chở P về nhà. Riêng ông Đ, khi nghe thông tin từ P thì ông Đ đi về nhà phát hiện két sắt bị phá và kiểm tra tài sản thì bị mất trộm số tiền 160.000.000 đồng nên đã trình báo với cơ quan công an, đồng thời đã đến chở P về nhà.

Tuy nhiên, qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường kết hợp công tác nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân nhận định lời khai của N.M.P có nhiều mâu thuẫn nên đã tập trung đấu tranh với P. Sau một hồi quanh co chối tội, thì P đã khai nhận chính P là người thực hiện hành vi trộm số tiền 160.000.000 đồng của gia đình và đã khai những thông tin không đúng sự thật.

P khai thêm do cần tiền để đánh bạc trên mạng và để trả nợ nên P đã lập ra kế hoạch trộm tiền của bố mẹ bằng cách mua máy cắt để phá két sắt, mua sim rác để đánh lừa gia đình, tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Hiện Công an huyện Hàm Tân đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tương theo quy định.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Kiệm: Phát hiện thi thể người đàn ông không rõ danh tính
BTO-Chiều 10/2, một nam thanh niên địa phương trong quá trình đi câu cá, khi đến khu vực mương ven đường thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam thì tá hoả phát hiện một thi thể người đàn ông khoảng 40 tuổi nằm dưới mương.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa bị kẻ lạ đánh thuốc mê, để trộm cắp tài sản của bố mẹ