Theo dõi trên

Lực lượng Houthi tuyên bố tấn công vào mục tiêu quân sự ở Saudi Arabia

08/09/2019, 10:36 - Lượt đọc: 13

Phong trào Hồi giáo Houthi đã phát động cuộc tấn công nhằm vào "một mục tiêu quân sự" tại thành phố Khamis Mushait của Saudi Arabia vào đêm 7/9.

Kênh truyền hình al-Masirah TV do phong trào Hồi giáo Houthi kiểm soát, đưa tin lực lượng này đã phát động cuộc tấn công nhằm vào "một mục tiêu quân sự" tại thành phố Khamis Mushait của Saudi Arabia vào đêm 7/9.

Houthi tuyên bố cuộc tấn công nhằm "trả đũa các vụ không kích và phong tỏa của liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu".

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: Middle East Monitor)

Tuy nhiên, phía Saudi Arabia cho hay họ đã chặn đứng và phá hủy một thiết bị bay không người lái tại không phận Yemen, do Houthi triển khai từ miền Bắc Yemen, vào đêm 7/9. Kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia dẫn tuyên bố của liên quân Arab có đoạn: "Các nỗ lực triển khai các thiết bị bay không người lái của phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn đã vi phạm luật pháp quốc tế".

Houthi gần đây đẩy mạnh các vụ tấn công xuyên biên giới bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào Saudi Arabia, song phần lớn các vụ tấn công này đều bị phòng không Saudi Arabia ngăn chặn và bắn hạ.

Kể từ năm 2014, theo đề nghị của chính quyền Yemen, Saudi Arabia đã thành lập và lãnh đạo liên minh quân sự Arab để chống lại phiến quân Houthi, hỗ trợ chính phủ lưu vong được cộng đồng quốc tế công nhận của Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi. Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới, với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số nước này-đang cần được viện trợ khẩn cấp.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng Houthi tuyên bố tấn công vào mục tiêu quân sự ở Saudi Arabia