Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang Bình Thuận: Giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

09/12/2022, 15:50

BTO - Chúng ta đang ở trong những ngày của tháng 12 lịch sử. Tháng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022) và 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/2022).

78 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự yêu thương, đùm bọc của đồng bào cả nước, Quân đội ta đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; lập nên những chiến công chói lọi, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Từ 34 chiến sĩ trong ngày đầu thành lập, Quân đội ta đã phát triển thành các đại đoàn, quân đoàn, quân chủng, binh chủng. Từ tác chiến du kích, nhỏ lẻ với vũ khí thô sơ, tầm vông, giáo mác, súng kíp, chông, nỏ… đến tác chiến hiệp đồng quân, binh chủng với vũ khí trang bị hiện đại. Trên lãnh thổ Việt Nam, từng tấc đất, con sông, từng biên cương, biển, đảo đều ghi đậm những chiến công và cả những hy sinh anh dũng, kiên cường, bất khuất của bao lớp cán bộ, chiến sĩ quân đội. Một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, phục vụ, luôn luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân; xứng đáng với phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

hinh-bo-doi-quan-su.jpg

Trong sự trưởng thành, lớn mạnh và trong những chiến công lẫy lừng của QĐND Việt Nam anh hùng; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bình Thuận vô cùng tự hào rằng có sự đóng góp không nhỏ của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà. Ra đời trong những ngày sục sôi thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ địa phương, đặc biệt là sự nuôi dưỡng, đùm bọc, che chở của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) tỉnh Bình Thuận đã chiến đấu và trưởng thành đầy hy sinh gian khổ nhưng rất vẻ vang.

Trong 2 cuộc kháng chiến, Bình Thuận là một chiến trường vùng sâu, xa sự chỉ đạo của Trung ương và Trung ương Cục. Mọi sự chi viện, tiếp tế gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng với ý chí kiên cường, bất khuất, tinh thần tự lực, tự cường, LLVT tỉnh Bình Thuận không những đứng vững mà còn phát triển không ngừng, càng đánh càng mạnh, càng đánh càng thắng, lập nên những chiến công xuất sắc rất đáng tự hào, xây dựng nên truyền thống quý báu “Tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”.

hinh-bo-doi-ban-sung.jpg

Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống vẻ vang và danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND mà Đảng, Nhà nước phong tặng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVT tỉnh Bình Thuận luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực huấn luyện, diễn tập, nắm chắc tay súng sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng kẻ thù trong mọi tình huống, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, ngoài ra còn hăng hái tham gia sản suất, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng-an ninh...

Qua những nhiệm vụ đó đã để lại trong lòng nhân dân hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Đã có không ít những cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tỉnh nhà quên mình khi lao vào dòng nước xoáy để cứu dân, cứu tài sản của tập thể, cá nhân trong những ngày giông bão, biển động, lũ lụt. Biết bao cán bộ, chiến sĩ năm này qua năm khác nén trong lòng những tình cảm riêng tư, gia đình để làm nhiệm vụ canh giữ đất trời trên các đảo giữa trùng khơi ngày đêm sóng vỗ. Và trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhiều cán bộ, chiến sĩ không quản khó khăn, nguy hiểm phối hợp với các lực lượng bảo đảm các khu cách ly, các chốt phong tỏa, tuần tra, kiểm soát, với phương châm: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh và dân quân tự vệ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương hỗ trợ, vận chuyển lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân. Các cơ quan, đơn vị đã có nhiều mô hình hoạt động, cách làm sáng tạo trong phòng, chống dịch, như: “Gian hàng không đồng”, “Sản phẩm tăng gia của chiến sĩ tiếp ứng chống đại dịch”, “Hũ gạo tình thương”, “Bữa cơm tình nghĩa” và nhiều mô hình hoạt động khác, tô thắm thêm truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

hinh-bo-doi-giao-luu-voi-dong-bao.jpg

Trước đòi hỏi của nhiệm vụ xây dựng Quân đội, xây dựng LLVT tỉnh nhà, vấn đề giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trở nên cấp thiết. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là người đứng đầu cần phải đề cao trách nhiệm nêu gương trong phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Đây là hoạt động gương mẫu, tự giác để hiện thực hóa và không ngừng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vào thực tiễn ở các cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức, đạo đức và cán bộ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà giao phó; xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.

MAI THANH VĂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lực lượng vũ trang Bình Thuận phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ
BT- Chúng ta đang sống trong những ngày của tháng 12 - tháng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang Bình Thuận: Giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ