Theo dõi trên

Lương Sơn đẩy mạnh quản lý đất đai, khoáng sản, đô thị

15/02/2022, 06:33

Thời gian qua, thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình) đã và đang nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản. Nhờ vậy đã dần tạo được sự chuyển biến trong lĩnh vực này trên địa bàn.

img_3845.jpg.jpg
Một góc thị trấn Lương Sơn.

Năm 2021, dù phải tập trung nhiều vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng thị trấn Lương Sơn đã theo dõi, giám sát phát hiện và chuyển hồ sơ về huyện ban hành quyết định xử phạt 3 trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai với tổng số tiền 16 triệu đồng; xử phạt 3 trường hợp vi phạm hành lang đường bộ 7,5 triệu đồng, chuyển hồ sơ về huyện xử phạt đối với 2 trường hợp xây dựng công trình không phép với số tiền 18 triệu đồng; ra quyết định xử phạt 11 trường hợp khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép với số tiền gần 19 triệu đồng...

Chủ tịch UBND thị trấn Lương Sơn- Ngô Văn Minh cho biết, nhờ sự linh hoạt, điều hành tích cực của chính quyền, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thị trấn nên công tác quản lý đất đai, khoáng sản, đô thị tại địa phương đã có chuyển biến hơn, không để hình thành các điểm nóng phức tạp. Tuy nhiên, những lĩnh vực này không đơn giản mà rất phức tạp, không phải giải quyết “ngày một ngày hai” là xong vì liên quan trực tiếp đến đời sống và lợi ích của người dân. Do vậy, tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích, sang nhượng đất đai trái phép; nạn khai thác khoáng sản trái phép có lúc, có nơi vẫn còn tái diễn.  

Với những gì đạt được, Lương Sơn đang tiếp tục phấn đấu trong năm 2022 tập trung rà soát để hoàn tất việc cấp đổi, cấp lại giấy CNQSDĐ theo dự án 920; tháo gỡ những vụ việc tồn đọng; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm nạn lấn chiếm, mua bán, sang nhượng đất đai trái phép. Trong lĩnh vực quản lý đô thị, khoáng sản, xây dựng cơ bản cũng tăng cường công tác kiểm tra, lập hồ sơ xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, xây dựng trái phép, lấn chiếm hành lang đường bộ dọc tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trung Trực, Lê Hồng Phong và các khu quy hoạch khác...; phối hợp với tổ liên ngành của huyện tổ chức kiểm tra, xử lý việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển cát trái phép; thường xuyên giám sát các công trình đang thi công để đảm bảo chất lượng, chống thất thoát lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản; tiếp tục xây dựng các tuyến giao thông nông thôn bức xúc.

“Chỉ tiêu đã đặt ra, UBND thị trấn đang nỗ lực thực hiện. Ngay từ đầu năm thị trấn đã lên kế hoạch phân công cụ thể từng cán bộ ở các bộ phận, thậm chí cả bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình địa bàn mình quản lý. Nếu có vấn đề gì vướng mắc tháo gỡ ngay không để phát sinh điểm nóng ảnh hưởng chỉ tiêu chung”, ông Minh cho biết.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Va chạm với xe tải, 1 cháu nhỏ tử vong thương tâm
BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn làm 1 cháu nhỏ tử vong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương Sơn đẩy mạnh quản lý đất đai, khoáng sản, đô thị