Theo dõi trên

Lưu ý khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học trực tiếp

11/02/2022, 09:15

BTO - Theo kế hoạch, từ ngày 14/2, trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học trực tiếp. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung cần lưu ý.

Cụ thể, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (cấp xã/phường) chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 14/2/2022. Theo đó, trong những ngày đầu trẻ trở lại trường học trực tiếp, cần dành lượng thời gian phù hợp để trẻ làm quen khi đến trường. Đối với các trẻ em mầm non và học sinh lớp 1 chưa từng tới trường, nhà trường cần phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt tại trường. Tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường. Hướng dẫn học sinh kiến thức phòng, chống dịch Covid-19, những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho học sinh; tăng cường sự tương tác, gắn kết giữa các học sinh trong lớp học; tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp học sinh không may bị mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, cần tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng sống, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh trở lại trường. Tiếp tục triển khai giảng dạy các nội dung, chương trình cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT, Sở GDĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Đồng thời sớm xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp theo khung thời gian kết thúc năm học quy định.

1f318aae-bd8d-466d-9a65-749a6e1d93bf.jpeg

Ngoài ra, tiếp tục phối hợp với ngành Y tế tại địa phương, các phòng chức năng liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra khi có dịch bệnh trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học một cách kịp thời, hiệu quả; phối hợp ngành Y tế tại địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả trẻ 5 tuổi, học sinh cấp tiểu học khi có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý tạm thời dừng hoạt động tổ chức bán trú trong thời gian 2 tuần đầu (Từ ngày 14/2/2022 đến ngày 25/2/2022), nhằm để theo dõi, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các địa phương tổ chức kiểm tra các điều kiện đáp ứng khi tổ chức hoạt động bán trú. Sau thời gian này nếu tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, các điều kiện đảm bảo theo quy định, được sự đồng thuận cao của cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền tại địa phương, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học thực hiện tổ chức hoạt động bán trú theo quy định…

Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học chủ động chuẩn bị các đồ dùng, thiết bị y tế như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, xà phòng…; phân công người trực luân phiên làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt học sinh; hướng dẫn phụ huynh khi đưa đón học sinh cần thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế…

THANH THUỶ

Bài liên quan
Học sinh phấn khởi trở lại trường học tập
Ngày 7/2, tất cả học sinh THCS (từ lớp 7 -9) và THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường để học tập trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học trực tiếp