Theo dõi trên

Mái nhà đồng cảm và sẻ chia

22/02/2018, 08:31

BX- Đồng cảm, thấu hiểu nỗi khốn khó để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn là cách mà tổ chức từ thiện “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” ở xã Tân Xuân (huyện Hàm Tân) đã  thực hiện hơn 1 năm qua.

                
Các thành viên của “Mái nhà đồng cảm và sẻ    chia” và các hoạt động thiện nguyện.

Ngày hội của người bán vé số

Những ngày cuối năm, “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” ở xã Tân Xuân rộn ràng bởi tiếng nhạc đón chào năm mới xen lẫn tiếng nói cười rôm rả của những người bán vé số. Dưới hàng ghế ngay ngắn là những người bán vé số đủ mọi thành phần già trẻ, người tàn tật, nghèo khó… Hôm nay họ tạm gác công việc hàng ngày về đây dự ngày hội “Thần tài may mắn” do tổ chức từ thiện “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” thực hiện. Có lẽ, chưa bao giờ những người bán vé số có được một ngày vui trọn vẹn như thế. Một ngày nghỉ và thư thả, thưởng thức chương trình ca nhạc, được vui cười thỏa thích với những tiết mục hài và mãn nhãn với màn xiếc chuyên nghiệp do những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng từ TP. Hồ Chí Minh về biểu diễn. Và vui hơn được  tặng quà, nhận phong bao lì xì 100.000 đồng/người và dự bữa cơm thân mật, ấm cúng.

Ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc và có thêm nhiều động lực, niềm tin vào cuộc sống là những cảm xúc mà những người bán vé số chia sẻ khi được tham gia ngày hội “Thần tài may mắn”.

Lan tỏa yêu thương

Ngày hội dành cho người bán vé số là một trong những hoạt động thiện nguyện mà “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” thực hiện trong thời gian qua. Ra đời đầu năm 2017, đến nay “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” tập hợp được 32 thành viên với nhiều thành phần như giáo viên, công chức viên chức, các bạn trẻ trên địa bàn Hàm Tân và các nghệ sĩ ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng tựu trung ở họ là tấm lòng thiện nguyện, sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời kém may mắn.

Với phương châm hoạt động nhận các vật dụng cũ, quần áo cũ, quyên góp gạo để hàng tháng giúp các cụ già neo đơn, người nghèo trên địa bàn; tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh nghèo, khó khăn để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ. Bên cạnh đó còn tổ chức các đợt thiện nguyện về vùng đồng bào dân tộc thiểu số để hớt tóc miễn phí, tặng quà và tổ chức trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” chính là nơi lui tới thường xuyên của các cụ già neo đơn không nơi nương tựa, để cùng nhau chuyện trò với các thành viên và nhận hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm mà mái nhà đã quyên góp được. Cụ Nguyễn Thị Mận (85 tuổi) ở Tân Xuân xúc động chia sẻ: “Từ ngày có “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia”, hàng tháng tôi không phải lo gánh nặng tiền mua gạo và cảm thấy bớt cô đơn, hiu quạnh khi thường xuyên được các thành viên thăm hỏi, chuyện trò”.

Nói về những hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới, anh Nguyễn Phong – đại diện “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” cho biết: “Mái nhà sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều thành viên nữa, nhất là các bạn trẻ để cùng nhau  hướng thiện, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống”.

    
    Sau hơn 1   năm đi vào hoạt động, “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” đã trao hơn 300 suất   quà cho các cụ già neo đơn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo   và các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước tương, đường, sữa, tiền mặt với   tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Mái nhà  còn là nơi kêu gọi đóng góp cho   những hoàn cảnh  khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo đột xuất cần sự giúp đỡ.   Đến nay, đã giúp đỡ cho hơn 10 hoàn cảnh với số tiền gần 200 triệu đồng.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mái nhà đồng cảm và sẻ chia