Theo dõi trên

Malaysia đàm phán để mua thuốc kháng Covid-19 của Merck

03/10/2021, 15:19

Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết, nước này đang đàm phán để mua thuốc kháng virus do công ty dược phẩm Merck&Co phát triển để điều trị Covid-19.

Người đứng đầu ngành y tế Malaysia cho biết, ông và các cộng sự đang đang phán để mua loại thuốc kháng Covid-19 mới do công ty dược đa quốc gia Merck&Co phát triển. Theo công bố, loại thuốc kháng Covid-19 mới này có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong hoặc phải nhập viện cho những người có có thể mắc bệnh ở thể nặng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Medpagetoday

Bộ trưởng Y tế Khairy cho biết thêm, Malaysia đã chuyển sang chiến lược sống chung với Covid-19 chính vì vậy, nước này sẽ bổ sung thêm các lựa chọn mới để chống lại dịch bệnh ngoài vắc-xin. Nếu đàm phán thành công, Malaysia sẽ là nước đầu tiên tại Đông Nam Á sử dụng thuốc kháng Covid-19.

Hiện tại, Merck&Co và đối tác đang có kế hoạch xin phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ đối với loại thuốc kháng Covid-19 để có thể phát triển trên toàn cầu. Loại thuốc kháng Covid-19 của Merck dạng viên uống, các cuộc thử nghiệm cho thấy thuốc tác động đến quá trình lâm sàng của bệnh, làm giảm nguy cơ trở nặng và nhập viện.

Ngoài ra, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra, thuốc có hiệu quả đối với bệnh nhân nhiễm ở bất cứ biến thể nào, kể cả Delta.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia đàm phán để mua thuốc kháng Covid-19 của Merck