Theo dõi trên

Mặt trận huyện Tánh Linh: Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước

25/02/2020, 09:01

BT- Nói đến các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động phải nhắc đến huyện Tánh Linh, 1 trong 2 đơn vị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tặng cờ thi đua “xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận” năm 2019.

                
   Đại diện Mặt trận huyện Tánh Linh (bên tay    trái) nhận cờ thi đua của Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Điểm nổi bật phải kể đến là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Ủy ban MTTQVN huyện Tánh Linh triển khai thực hiện rất hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Điểm nhấn của cuộc vận động này, Mặt trận cấp huyện và xã đã tổ chức phổ biến tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động và 3 tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) đến từng hộ dân. Nếu đầu năm 2019 có 96,67% hộ đăng ký GĐVH thì đến cuối năm bình xét có 94,6% hộ đạt GĐVH/tổng số hộ đăng ký và chiếm 91,4% tổng số hộ toàn huyện. Còn trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Mặt trận 2 cấp đã phát huy vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng nguồn vốn hỗ trợ củanhà nước thực hiện bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, cứng hóa đường làng, ngõ xóm. Chỉ tính riêng năm 2019, đã thực hiện được 10.576 m đường giao thông nông thôn, nạo vét 28 km kênh mương nội đồng và huy động nhân dân tham gia làm thủy lợi nhỏ với tổng trị giá 7,2 tỷ đồng.

Việc tổ chức đồng loạt ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư thực sự là ngày hội của toàn dân, qua đó thắt chặt tình làng, nghĩa xóm. Các chương trình liên tịch, mô hình tự quản ở khu dân cư tiếp tục duy trì và nhân rộng trên địa bàn huyện. Điển hình như mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình”, “An toàn giao thông”, “khu dân cư phòng chống tội phạm, ma túy”, “khu dân cư bảo vệ môi trường”… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong huyện. Năm 2019, Ủy ban MTTQVN huyện Tánh Linh đã vận động trên 788 triệu đồng, đạt 121% chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã triển khai xây dựng được 35 căn nhà cho người nghèo khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội được Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, các ban, ngành vận động các nguồn lực để thăm và tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, trao tặng 586 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng 40 xe đạp, hơn 2.000 phần tập vở cho học sinh nghèo…

Song song đó, công tác giám sát, phản biện xã hội được Mặt trận và các đoàn thể huyện triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả. Thông qua giám sát đã kiến nghị nhiều ý kiến để các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết cho dân. Nổi rõ, trong năm Ủy ban MTTQVN huyện Tánh Linh đã tiến hành 2 cuộc giám sát về thực hiện việc tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện và giám sát việc giải quyết đơn thư của cử tri; tổ chức hội nghị phản biện đối với các dự thảo nghị quyết của huyện. Ban giám sát đầu tư cộng đồng của các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức giám sát được 77 công trình, trong đó 100% vốn của nhân dân đóng góp là 2,9 tỷ đồng… Qua giám sát đã phát hiện một số công trình trong quá trình thi công chưa đảm bảo yêu cầu, từ đó kiến nghị, khắc phục kịp thời tạo lòng tin trong nhân dân.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận huyện Tánh Linh: Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước