Theo dõi trên

Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà ở Kazakhstan, 9 người chết

27/12/2019, 14:40

Vụ tai nạn xảy ra gần thành phố Almaty của Kazakhstan, khiến nhiều người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay Fokker-100 chở 100 người đã đâm vào tòa nhà ở thành phố Almaty, Kazakhstan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương, trong đó có 6 trẻ em.

Các mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Theo báo cáo ban đầu của Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng, chiếc máy bay bị mất độ cao sau khi cất cánh và đâm vào tòa nhà 2 tầng gần sân bay. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h22 ngày 27/12 theo giờ địa phương (8h22 theo giờ Việt Nam).

Chiếc máy bay gặp nạn trong hành trình từ Almatu tới thủ đô Nur-Sultan nhưng đã biến mất khỏi màn hình radar. Trên máy bay có 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn không gây hỏa hoạn. Các nhân viên cứu hộ, y tế, cùng cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường.Chính phủ Kazakhstan đã thành lập ủy ban đặc biệt điều tra sự việc và tạm dừng các chuyến bay của Fokker-100 sau vụ tai nạn.

“Các thành viên Ủy ban điều tra đang được điều tới hiện trường. Chi tiết về vụ tai nạn sẽ được công bố. Cho tới khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ, mọi chuyến bay của dòng máy bay này sẽ bị đình chỉ”, Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng Kazakhstan cho biết.

Tổng thống Kazakhstan đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà ở Kazakhstan, 9 người chết