Theo dõi trên

Mô hình “Địa chỉ tin cậy – nhà tạm lánh”

06/11/2018, 08:55

BT- Phường Đức Long (TP. Phan Thiết) vừa ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh”. Đây được chọn là mô hình điểm của tỉnh do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì.

Mô hình sẽ giúp người dân, nạn nhân và người có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình có nơi tạm lánh khẩn cấp; giúp họ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc tối thiểu ban đầu về y tế, phục hồi sức khỏe, tư vấn ổn định tâm lý, tư vấn pháp luật cơ bản, hỗ trợ chuyển tuyến khi cần thiết và phòng tránh bạo lực tiếp tục tái diễn. Người dân có thể liên hệ qua 3 số điện thoại đường dây nóng của Trưởng công an, Chủ tịch Hội LHPN và Trạm y tế phường Đức Long để trình báo sự việc và được hỗ trợ. Mô hình sẽ góp phần giúp người dân ứng phó với nạn bạo lực tại cộng đồng, tăng cường hiệu quả phối hợp trong việc  giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới, xây dựng gia đình theo các tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “Địa chỉ tin cậy – nhà tạm lánh”