Theo dõi trên

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

21/12/2020, 09:28

BT- Hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người dân Việt Nam. Để thể hiện tình cảm các em học sinh, thiếu niên nhi đồng đã bày tỏ sự tự hào, lòng quý trọng dành cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở đất liền và hải đảo bằng những bức thư thăm hỏi, những phần quà nhỏ… đầy ấm áp.

Những ngày này, trên khắp mọi miền Tổ quốc, rất nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) đã được tổ chức. Tại TP. Phan Thiết, các em thiếu niên nhi đồng, học sinh các trường tiểu học, THCS đều háo hức tự tay viết thư hay chuẩn bị những phần quà lưu niệm, tấm bưu thiếp, đồ dùng cá nhân… để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đất liền và hải đảo. Cùng với những món quà thiết thực khác, những cánh thư được viết bằng nét chữ nắn nót của các em tuy không dài nhưng đó là những tình cảm, những mong muốn mà các em muốn gửi đến các chú bộ đội; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của những chiến sĩ đang ngày đêm ở đầu sóng ngọn gió, bảo vệ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Những món quà nhỏ các em học sinh dành tặng cho các chú bộ đội

Đây là hoạt động ý nghĩa được Hội đồng đội TP. Phan Thiết phát động hàng năm và được các em học sinh, thiếu niên nhi đồng ủng hộ rất nhiệt tình. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục sâu rộng đến các em học sinh, thiếu niên nhi đồng về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức rèn luyện phấn đấu học tập của các em; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, tương ái giữa thiếu nhi đất liền với các em thiếu nhi nơi hải đảo, con em của chiến sĩ đang công tác nơi đảo xa.

Để kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo năm học 2020 – 2021 có nhiều hoạt động ý nghĩa, ngoài việc phát động viết thư, tặng quà cho các chú bộ đội, Hội đồng đội TP. Phan Thiết còn phát động các trường treo băng rôn khẩu hiệu chào mừng trong nhà trường; tổ chức sinh hoạt chính trị, tọa đàm, nói chuyện truyền thống trước cờ cho học sinh hoặc lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tham quan di tích lịch sử, hành trình về nguồn, khu chiến tích, mời các nhân chứng lịch sử nói chuyện về quá trình đấu tranh và hy sinh anh dũng của các gương anh hùng, liệt sĩ. Tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, làm vệ sinh chăm sóc các bia ghi danh, bia chiến tích, tượng đài liệt sĩ… Riêng Hội đồng đội TP. Phan Thiết sẽ tiếp nhận thư thăm hỏi và quà tặng của các em học sinh dành cho chiến sĩ, con em của chiến sĩ công tác nơi hải đảo. Đồng thời, phối hợp với Banchấp hành Quân sự thành phố, Bộchỉ huyquân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Hải quân 681 tổ chức đi thăm tặng thư và quà cho các chiến sĩ đang công tác trên địa bàn thành phố.

Món quà nhỏ trao đi nhưng ân tình còn đọng lại mãi. Đó là tấm lòng của nhân dân, của các em học sinh, thiếu niên nhi đồng luôn tin tưởng và trân trọng sự hy sinh to lớn mà những thế hệ người lính bộ đội cụ Hồ dù là thời chiến hay thời bình đều chung một mục tiêu bảo vệ và xây dựng đất nước. 

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn