Theo dõi trên

Một mùa hè xanh về với Hàm Tân

08/08/2024, 05:17

Với sự góp sức của Đội hình Chiến dịch Mùa hè xanh Đại học Quốc gia TP. HCM, chiến dịch hè tình nguyện năm nay tại huyện Hàm Tân đã mang đến những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo xã Tân Thắng – xã phấn đấu trở thành xã nông thôn mới năm 2024.

Góp sức thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới

Cuối tháng 7, 31 chiến sĩ tình nguyện từ Đại học Quốc gia TP.HCM cùng Huyện đoàn Hàm Tân và Đoàn xã Tân Thắng đã thực hiện chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa tại xã Tân Thắng. Những hoạt động này không chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho các chiến sĩ tình nguyện và người dân.

Trao tặng máy tính

Đội hình đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, mở lớp học hè tiếng Anh giúp học sinh nâng cao khả năng ngoại ngữ. Các bạn trẻ cùng nhau sơn vẽ các bức tranh tường tại Trường mẫu giáo Tân Thắng và Trường tiểu học Tân Thắng 2, mang lại diện mạo tươi mới cho các trường học này. Ngày hội thiếu nhi và tư vấn hướng nghiệp cũng được tổ chức, tạo sân chơi bổ ích và giúp các em học sinh có định hướng tương lai. Bên cạnh đó, Đội hình đã trao tặng 4 máy vi tính, 3 kệ sách và 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng với 30 suất quà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo và cận nghèo. Ngoài ra, còn trao tặng 50 trụ đèn năng lượng mặt trời, góp phần cải thiện hệ thống chiếu sáng tại địa phương. Tổng trị giá các hoạt động lên đến 250 triệu đồng.

Dạy tiếng Anh cho học sinh.

Chị Lê Thị Mỹ Duyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Hàm Tân, chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp Đội hình Mùa hè xanh Đại học Quốc gia TP.HCM hoạt động tại Hàm Tân. Việc hỗ trợ sinh hoạt tại địa phương diễn ra thuận lợi nhờ sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường với chỗ ở và dụng cụ nấu ăn đảm bảo. Những phần việc thiết thực, ý nghĩa hiện hữu góp phần chung tay cùng địa phương thực hiện các tiêu chí phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2024. Sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ tình nguyện đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân”.

Vẽ tranh trang trí tường.

Tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Gắn kết tình cảm chiến sĩ “áo xanh” và người dân

Nguyễn Quốc Gia Hy, sinh viên năm 3 Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Quốc tế ĐHQG-TP. HCM, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Em rất vui khi được tham gia đội hình tình nguyện tại xã Tân Thắng. Cảm xúc vẫn nôn nao, hồi hộp như lần đầu và thậm chí còn lo lắng hơn vì thời gian chuẩn bị ngắn. Em nghĩ rằng những cơ hội để đi đến những nơi xa lạ, làm tình nguyện, gặp gỡ và giúp đỡ bà con là rất quý báu, nên quyết định rút ngắn thời gian bên gia đình để tham gia các hoạt động tình nguyện là rất xứng đáng”.

Em Hoàn Thư cùng (thứ 2 trái sang) cùng các bạn và Đoàn xã Tân Thắng.

Trong thời gian hoạt động tình nguyện tại xã Tân Thắng, các chiến sĩ đã tổ chức nhiều phần việc ý nghĩa. Dự kiến sau khi kết thúc hoạt động tình nguyện, đội hình sẽ tiếp tục hỗ trợ thực hiện công trình bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn dài khoảng 200m tại xã Tân Hà.

Còn với em Võ Đoàn Hoàn Thư, sinh viên năm 3 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chuyên ngành Đô thị học (Quy hoạch vùng và đô thị), cũng lần thứ 2 tham gia chiến dịch tình nguyện hè trong đội hình Mùa hè xanh của Đại học Quốc gia TP.HCM tại Hàm Tân, chia sẻ: “Với vai trò lên ý tưởng và hướng dẫn mọi người thực hiện công trình, em cùng các bạn trong đội đã thực hiện công trình sơn vẽ 7 mảng tường thư viện xanh tại Trường tiểu học Tân Thắng và Trường mầm non tại xã Tân Thắng. Việc quay lại huyện Hàm Tân để tham gia hoạt động tình nguyện làm em cảm thấy ấm lòng với tình cảm của người dân địa phương và các em nhỏ. Em đã có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp cho cộng đồng, điều này làm mùa hè của em trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn rất nhiều”.

Kết thúc các hoạt động tình nguyện, các chiến sĩ chia tay ra về nhưng tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết của mọi người trong đội cũng như sự ủng hộ và tình cảm của người dân địa phương vẫn còn mãi. Những nụ cười, những lời cảm ơn chân thành từ các em nhỏ và người dân đã làm các thành viên trong đội xúc động, lưu luyến. Hoàn Thư nói thêm: “Nếu có cơ hội, em rất mong muốn được trở lại Bình Thuận để tiếp tục góp sức cùng người dân và các em nhỏ nơi đây, để có thêm nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa cùng mọi người trong những mùa hè tới”.

Chiến dịch Mùa hè xanh tại Hàm Tân không chỉ là một hoạt động tình nguyện mà còn là một hành trình ý nghĩa, phát huy sức trẻ tại địa phương và thu hút thêm nhiều bạn trẻ trong cả nước đến cùng chung tay tạo nên những công trình, phần việc ý nghĩa lan tỏa dấu ấn áo xanh góp sức vì cộng đồng.

CÁT TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân:
 Hoàn tất bầu trưởng thôn, khu phố
19.889/20.876 cử tri của 53 thôn, khu phố huyện Hàm Tân đã hoàn thành bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029, đạt tỷ lệ 98% phiếu bầu.
Nổi bật
Khẳng định vai trò đoàn kết toàn dân tộc
Ngày 10/9/1955, Đại hội Mặt trận Liên - Việt toàn quốc họp tại Hà Nội quyết định thành lập Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và thông qua cương lĩnh tuyên ngôn, điều lệ mới nhằm đoàn kết mọi lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình trong cả nước để đấu tranh chống đế quốc Mỹ cùng bè lũ tay sai.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một mùa hè xanh về với Hàm Tân