Thông báo đăng tải trên Twitter của Ethiopian Airlines nêu rõ: "Phái đoàn Ethiopia do Giám đốc phụ trách điều tra của Cục Điều tra Tai nạn (AIB) của Ethiopia đã có mặt tại trụ sở của Cơ quan điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) và tiến trình điều tra đã được bắt đầu ở Paris".
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines ở gần Bishoftu, Ethiopia ngày 11/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Cũng trong ngày 15/3, BEA đã công bố các bức ảnh về hai chiếc hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 xấu số, trong đó chứa các thông tin có thể giúp xác định nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc hôm 10/3 vừa qua.
Hiện chiếc hộp đen ghi lại các dữ liệu chuyến bay vẫn còn nguyên vẹn, nhưng chiếc hộp đen ghi âm các trao đổi hội thoại ở khoang lái giữa các phi công với nhau và với đài kiểm soát không lưu đã bị hư hại một phần. Cả hai thiết bị hộp đen này đều đã được đưa tới Paris.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu ET 302 của Ethiopian Airlines gặp nạn ngày 10/3 khi đang trên hành trình từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đến thủ đô Nairobi của Kenya. Máy bay đã bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Bole, khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn thảm khốc thứ hai trong vòng 5 tháng qua liên quan đến dòng máy bay này. Trong vụ tai nạn ngày 29/10/2018, máy bay Boeing 737 MAX của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) lao xuống biển khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Hiện đã có khoảng 50 quốc gia trên thế giới thông báo ngừng khai thác hoặc đóng cửa không phận với máy bay Boeing 737 MAX.
737 MAX là dòng máy bay còn khá mới của hãng Boeing (Mỹ). Hiện mới chỉ có 371 máy bay loại này đã được đưa vào hoạt động trên toàn thế giới, và gần 5.000 chiếc MAX vẫn đang được các nước đối tác của Boeing đặt hàng.
Thanh Phương (TTXVN)