Theo dõi trên

Mưa lớn, lốc xoáy tại Bắc Bình: Gần 20 căn nhà tốc mái, hư hại trên 16 ha cây ăn quả

07/07/2021, 10:09

BTO- Tiếp theo thông tin về tình hình mưa lớn, lốc xoáy xảy ra trong ngày 3 và 4/7, hiện nay tại huyện Bắc Bình đã thống kê thiệt hại do mưa lớn, lốc xoáy tại xã Phan Thanh và Sông Bình, với khoảng 500 triệu đồng.

Theo ông Trần Anh Thịnh - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Bình, vào chiều 4/7, mưa lớn kèm dông sét và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện, trong đó khu vực ảnh hưởng nặng là xã Phan Thanh và Sông Bình, khiến 1 người bị xây sát nhẹ, 18 nhà bị tốc mái, sập tường. Về diện tích nông nghiệp bị thiệt hại 16,5 ha cây ăn quả và 0,7 ha lúa đang trong thời kỳ sắp cho thu hoạch bị ngã, đổ. Ngoài ra, thiên tai làm cháy 1 bầu điện 75 kW và làm tốc mái.

Nhà bị tốc mái tại huyện Bắc Bình.

Ngay khi xảy ra thiên tai, địa phương đã huy động lực lượng cùng với nhân dân khắc phục kịp thời hậu quả do mưa lớn, lốc xoáy để người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát cụ thể các hạng mục bị thiệt hại.

Địa phương tiếp tục đề nghị UBND các xã, thị trấn thông tin cảnh báo loại hình thiên tai cực đoan có khả năng tiếp tục xảy ra trong thời gian tới (nguy cơ cao về mưa đá, dông, sét, lốc xoáy, sạt lở đất) vào các tháng đầu mùa mưa để người dân trong cộng đồng biết, có biện pháp phòng tránh. Tiếp tục tăng cường rà soát cập nhật các vùng, địa bàn xung yếu, có nguy cơ sạt lở và xây dựng các biện pháp ứng phó.

Đáng lưu ý, tình hình thời tiết trong những ngày tới diễn biến còn phức tạp, bất thường và khó lường. Vì vậy, cần thông tin cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết, thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, mưa dông, sét, sạt lở đất để chủ động ứng phó, xử lý tình huống.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn, lốc xoáy tại Bắc Bình: Gần 20 căn nhà tốc mái, hư hại trên 16 ha cây ăn quả