Theo dõi trên

Mưa lớn tại Tánh Linh ước thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng

03/06/2021, 17:52

 BTO- Như đã đưa tin, chiều tối ngày 2/6 trên địa bàn huyện Tánh Linh có mưa, trong cơn mưa kèm theo gió lốc xoáy mạnh cục bộ gây tốc mái nhà và gãy đổ cây cối tại một số hộ dân. Tính đến trưa nay (3/6), địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại, với giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

Nhà cửa bị tốc mái do lốc xoáy tại Tánh Linh.

Cụ thể, theo thống kê đến thời điểm này, mưa lớn, lốc xoáy đã gây tốc mái 28 căn nhà ở tại xã Huy Khiêm, La Ngâu và Đức Phú. Trong đó, tốc mái hoàn toàn 8 căn nhà, với diện tích tốc mái ước tính 496 m2; tốc mái 1 phần 9 căn nhà với diện tích ước tính 250 m2. Ngoài ra, tốc mái công trình phụ mái hiên, mái vòm 11 căn, 3 hộ bị sập tường rào chiều dài sập đổ khoảng 60 m. Mưa lớn còn gây ngập 10 căn nhà chiều sâu ngập khoảng 1,5 m, gây hư hại 5 tấn lúa giống và một số vật dụng gia đình người dân. Hậu quả của mưa lớn cũng khiến đường dây điện lưới và viễn thông ở Bản 3 (La Ngâu) làm mất liên lạc và mất điện toàn khu vực. Về cây cối, diện tích cây cao su, điều của xã Huy Khiêm bị đổ ngã ước tính khoảng 1,2 ha...

 Đến thời điểm này, các địa phương đã huy động lực lượng xung kích cưa hạ, dọn dẹp các cây ngã đổ chắn ngang đường để điều tiết giao thông, cùng các lực lượng công ty điện và công ty viễn thông khắc phục sự cố. Đồng thời, cử lực lượng giúp đỡ các gia đình bị tốc mái dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc và bố trí chỗ ở tạm cho người dân ổn định cuộc sống.

 Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện cũng đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn nhân dân kỹ thuật giằng néo nhà cửa, trường học, kho tàng, công trình công cộng, chống sét, gió giật mạnh bất ngờ.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn tại Tánh Linh ước thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng