Theo dõi trên

Mục tiêu hoàn thành tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết vào cuối năm 2022 là không thay đổi

09/12/2021, 16:24

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông khi đi kiểm tra thực tế thi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết sáng ngày 9/12. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng đã làm việc với UBND tỉnh. Tham dự có ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý dự án 7.

Qua kiểm tra hiện trường và báo cáo của các sở, ngành, thứ trưởng đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng của Bình Thuận, đã tạo thuận lợi cho thi công. Tuy nhiên, vấn đề vật liệu để thi công đang thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên, cụ thể là Sở Tài nguyên – Môi trường đã tuân thủ chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND hỗ trợ cho các nhà thầu về thủ tục nhưng các nhà thầu hoàn thiện hồ sơ còn chậm, dẫn đến tiếp cận vật liệu mất nhiều thời gian. Bình Thuận đã thực hiện tốt Nghị quyết 60 của Chính phủ nên cơ bản đã giải quyết được 9/10 mỏ cũ, còn các mỏ mới nhà thầu phải đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Tài nguyên – Môi trường. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu các nhà thầu trình hồ sơ ban đầu cho Sở Tài nguyên – Môi trường để kiểm tra trước. Nếu thiếu thủ tục nào thì sở sẽ trợ giúp, bổ sung, có như vậy mới rút ngắn được thời gian…

202112090424572(1).jpeg

Đánh giá cao những nỗ lực của Bình Thuận đã hỗ trợ cho dự án cao tốc. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng dự án đang chậm so với kế hoạch, có nhiều nguyên nhân như dịch Covid – 19 ở Bình Thuận trong thời gian qua diễn biến phức tạp nên di chuyển máy móc, nhân sự gặp khó. Cộng thêm, tiếp cận nguồn vật liệu mất nhiều thời gian. Thứ trưởng chỉ đạo: “Thời gian thi công còn lại chỉ 1 năm nên chủ đầu tư phải đôn đốc nhà thầu huy động lực lượng, máy móc vừa thi công vừa phòng chống dịch Covid – 19. Nguồn vật liệu đã có hướng mở, nhà thầu phải bám sát địa phương để giảm bớt thời gian. Ban Quản lý dự án 7 cần quyết liệt hơn đẩy mạnh tiến độ thi công, vì đây là dự án trọng điểm nên mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2022 là không thay đổi”.

 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh chiều ngày 9/12.

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Thi công đang đạt tiến độ
BTO- Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, mặt đường 32 m với 6 làn xe được khởi công vào cuối tháng 9/2020, tổng mức đầu tư trên 12.500 tỷ đồng, công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mục tiêu hoàn thành tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết vào cuối năm 2022 là không thay đổi