Theo dõi trên

Mũi Né: Ra quân xử lý tình trạng bò thả rông

16/04/2022, 14:53

BTO- Sáng 16/4, UBND phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) cho biết, phường vừa tổ chức ra quân xử lý tình trạng bò thả rông.

Được biết, tình trạng bò thả rông diễn ra từ nhiều năm qua. Việc bò thả rông thải chất thải trên các tuyến đường ở Mũi Né – một trong những địa phương trọng điểm về du lịch của tỉnh,  không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường mà còn gây mất trật tự, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Phường đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, yêu cầu chủ vật nuôi ký cam kết không thả rông gia súc trên đường, song tình trạng trên vẫn tiếp diễn, có lúc gia tăng khiến người tham gia giao thông, nhân dân bức xúc.

z3344239071004_bd850195aea6a1f40fb0db9f1803eb53.jpg
Số bò do UBND phường Mũi Né lùa về nhốt tạm gần trụ sở Công an phường. 

Bước đầu ra quân, hiện phường đã phát hiện, gom được khoảng 10 con bò về nuôi nhốt tạm gần trụ sở Công an phường. Phường đã ra thông báo ai là chủ số bò trên đến Công an phường để nhận lại bò, ký cam kết không thả rông bò; đồng thời đóng tiền phạt, chi phí phát sinh theo quy định.

Theo thông báo của UBND phường Mũi Né, từ ngày ra thông báo (16/4) đến chiều 18/4, nếu chủ số bò trên không đến nhận lại bò của mình thì UBND phường sẽ chuyển số bò gom được đến Trại chăn nuôi ở xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) để chăn giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bò thả rong trên cung đường du lịch Mũi Né
BTO- Trong gần 1 tháng qua, khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết), đoạn giáp ranh với địa giới hành chính phường Hàm Tiến thường xuyên xuất hiện cảnh bò thả rong, khiến người dân và du khách hoảng sợ.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né: Ra quân xử lý tình trạng bò thả rông