Theo dõi trên

Mỹ hỗ trợ thêm cho Pakistan 30 triệu USD

30/10/2022, 08:09

LHQ kêu gọi các nước phát triển hỗ trợ thêm cho quốc gia Nam Á này.

mwcnabwjegmjlwol75tmat7lqi.jpg
Một bé gái ngồi trên chiếc giường nhỏ khi vượt qua một con đường bị nước lũ nhấn chìm ở huyện Jfarabad ở tỉnh Balocchistan, Pakistan.

Mỹ tuyên bố hỗ trợ nhân đạo thêm 30 triệu USD cho người dân Pakistan bị ảnh hưởng lũ lụt liên quan biến đổi khí hậu.

Khoản tài trợ sẽ thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USSAID) nâng tổng số hỗ trợ của Washingtin cho Pakistan phục hồi sau thảm họa lũ lụt 97 triệu USD.

“Bay qua khu vực lũ lụt tàn phá mới thấy một “thế giới chìm”. Chúng tôi thấy nước mênh mông với ngọn cây cao nhất, cách đại dương 300km”, Samantha Power – nguyên đại sứ LHQ và là người đứng đầu USAID cho biết trong một tuyên bố. Bà nêu thêm, những người còn sống sót sẽ trải qua những  thách thức cam go không thể tưởng tượng còn ở phía trước. Mặc dù nước đang rút, thiệt hại vẫn còn rất lớn.

123456789

Những trận mưa mùa như thác đổ năm nay gây ra lũ lụt dữ dội nhất trong lịch sử Pakistan, ảnh hưởng đến gần 1/3 quốc gia này. Lũ cuốn trôi nhiều ngôi làng, cướp đi khoảng 1.730 sinh mạng với 12.900 người bị thương.

Quỹ nhi đồng LHQ ước tính, khoảng 10 triệu trẻ em cần được hỗ trợ ngay lập tức nếu không sẽ bị nhiễm những bệnh lây nhiễm qua đường nước, đuối nước và suy dinh dưỡng.

Ông Chris Kaye – người đứng đầu chương trình lương thực thế giới tại Pakistan cho biết, các nước phát triển cần thể hiện tình đoàn kết hơn với Pakistan, nơi lũ lụt liên quan đến biến đổi khí hậu tàn phá sự sống của hàng chục triệu người. Những năm qua luôn có hiện tượng lạ do biến đổi khí hậu. Thật sự đáng sợ”.

LHQ đã phát đi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do các cơ sở chăm sóc sức khỏe bị thiệt hại, kêu gọi ủng hộ thêm 800 triệu USD giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng. USAID cũng đang nỗ lực chuẩn bị hỗ trợ Ukraine trong điều kiện mùa Đông khi cuộc chiến chưa chấm dứt, bà Power cho biết.

NINH CHINH (THEO THE NATIONAL)


(0) Bình luận
Bài liên quan
7 người thiệt mạng ở sân bay Kabul - Pakistan hủy các chuyến bay sơ tán công dân
Bộ Quốc phòng Anh hôm nay (22/8) cho biết, đã có 7 người đã thiệt mạng khi một đám đông hoảng loạn cố gắng vào sân bay Kabul để đi sơ tán.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hỗ trợ thêm cho Pakistan 30 triệu USD