Theo dõi trên

Mỹ, Nga hoan nghênh thỏa thuận tạm thời ngừng bắn và trao trả con tin

23/11/2023, 09:29

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh thỏa thuận trả tự do một số con tin bị Phong trào nhóm Hồi giáo Hamas giam giữ kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza ngày 7/10 vừa qua.

Tổng thống Biden cảm ơn lãnh đạo Qatar và Ai Cập đã phối hợp nhằm tạo điều kiện cho thỏa thuận phóng thích con tin ở Gaza. Tổng thống Joe Biden cũng hoan nghênh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và chính phủ Israel đã ủng hộ và kéo dài ngừng bắn nhằm đảo bảo rằng thỏa thuận này có thể được thực hiện đầy đủ cũng như viện trợ nhân đạo bổ sung được chuyển tới các gia đình Palestine ở Gaza.

biden_getty.jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Tổng thống Biden khẳng định ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sự an toàn của các công dân Mỹ đang bị bắt giữ làm con tin và cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đối tác khu vực để họ sớm được trao trả tự do.

Cùng ngày, Tổng thống Biden đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với lãnh đạo các nước Israel, Ai Cập và Qatar nhằm thảo luận thỏa thuận trên cũng như phối hợp trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triều Tiên tuyên bố phóng thành công vệ tinh do thám
Triều Tiên tuyên bố phóng thành công vệ tinh do thám đầu tiên lên quỹ đạo, nhấn mạnh sẽ thực hiện thêm nhiều vụ phóng trong thời gian tới.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Nga hoan nghênh thỏa thuận tạm thời ngừng bắn và trao trả con tin