Theo dõi trên

Mỹ quan tâm nguồn khách du lịch từ Ấn Độ

25/06/2023, 09:41

BTO-Từ năm ngoái, Ấn Độ trở thành nguồn khách cao nhất của châu Á đến Mỹ

anh.jpg
Du khách quốc tế từ Ấn Độ vượt qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản vào năm ngoái.

Theo dữ liệu từ Văn phòng tư vấn du lịch quốc tế IPK, ngày càng nhiều người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và Mỹ đang cố gắng đáp ứng nhu cầu đi du lịch của quốc gia Nam Á này bằng cách mở mới hai lãnh sự quán.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa có chuyến công du tới Mỹ gặp gỡ nhiều chủ doanh nghiệp tìm kiếm thêm nguồn đầu tư vào trong nước. Mỹ cũng đang làm việc để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người Ấn Độ sinh sống và làm việc.

Theo Văn phòng tư vấn du lịch quốc tế IPK, năm 2022, lần đầu tiên Ấn Độ trở thành nguồn khách cao nhất châu Á.

Khách quốc tế đến Mỹ từ Ấn Độ trong năm 2022 vượt xa du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Và ngành du lịch Mỹ đã lưu ý đến họ. Theo tuyên bố chung của Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Modi, Mỹ sẽ mở hai lãnh sự quán mới ở Ấn Độ tại các thành phố Bengaluru và Ahmedabad.

2 nhà lãnh đạo đã chỉ đạo cấp dưới có liên quan xác định cơ chế bổ sung để tạo điều kiện đi lại cho mục đích kinh doanh, du lịch và trao đổi chuyên môn và kỹ thuật giữa hai nước.

Theo dữ liệu từ Văn phòng Lữ hành và Du lịch Quốc gia của Bộ Thương mại Mỹ, 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách từ Ấn Độ đến Mỹ đã vượt qua con số trước đại dịch Covid-19. Các nước châu Á khác đang tụt lại phía sau, đặc biệt là Trung Quốc.

Ấn Độ xếp thứ ba trong số du khách nước ngoài đến Mỹ vào năm ngoái, trước đó năm 2019 ở vị trí thứ tám, Reuters đưa tin.

Năm 2023, lãnh sự quán Mỹ ở Ấn Độ đã cấp hơn 44% thị thực không di dân, nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2019 và đang trong quá trình xử lý hơn 1 triệu thị thực như vậy trong năm nay, Reuters dẫn lời một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Vị đại diện này cũng nói thêm: “Nhân viên lãnh sự Mỹ nỗ lực xử lý ngày càng nhiều đơn xin thị thực từ Ấn Độ. Đây là ưu tiên hàng đầu của chính phủ chúng tôi.

Triển vọng cho phần còn lại của năm nay có vẻ đầy hứa hẹn. Theo ForwardKeys, một công ty dữ liệu du lịch, lượng khách đặt chuyến bay từ Ấn Độ đến Mỹ trong quý 4 của năm 2023 cao hơn 26% so với mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Điểm nghẽn chính đối với khách du lịch là chờ đợi để có được thị thực lần đầu. Theo Hiệp hội Du lịch Mỹ, thời gian chờ đợi chỉ còn 337 ngày vào đầu tháng 4 so với 669 ngày vào giữa tháng 3.

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ gần đây đã triển khai dịch vụ bay thẳng từ thành phố Mumbai đến New York, San Francisco thuộc tiểu bang California và từ Bengaluru - thủ phủ của bang Karnataka miền Nam Ấn Độ đến San Francisco.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm cấp nhà nước tới Mỹ
Các cuộc thảo luận của Thủ tướng Ấn Độ Modi với Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo cấp cao của Mỹ sẽ là cơ hội củng cố quan hệ hợp tác song phương Mỹ-Ấn Độ cũng như trong các diễn đàn đa phương.
Nổi bật
Dân vận khéo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thấm nhuần lợi dạy của Bác: Việc dân vận rất quan trọng. “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ quan tâm nguồn khách du lịch từ Ấn Độ