Theo dõi trên

Mỹ tăng gấp đôi đơn đặt hàng thuốc điều trị Covid-19 của hãng Pfizer

05/01/2022, 10:06

Tổng thống Joe Biden cho biết một lô thuốc điều trị Covid-19 của hãng Pfizer sẽ được vận chuyển trong tuần này, sau khi chính phủ Mỹ tăng gấp đôi đơn đặt hàng loại thuốc này.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang ghi nhận một làn sóng lây nhiễm chưa từng có do biến thể Omicron gây ra.

Phát biểu trong cuộc họp với Nhóm ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng vào chiều 4/1, Tổng thống Biden các loại thuốc chữa trị Covid-19 có thể làm thay đổi đáng kể diễn biến của đại dịch tại Mỹ và nêu rõ: “Hôm nay, tôi chỉ đạo đội ngũ của mình làm việc với Pfizer để tăng gấp đôi đơn đặt hàng từ 10 triệu lên 20 triệu liệu trình điều trị và sẽ được giao trong các tháng tới. Đó là ước tính chúng tôi cần ngay bây giờ, song có thể cần nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã đặt hàng lớn nhất trên thế giới. Những viên thuốc này sẽ giúp giảm đáng kể số ca nhập viện và tử vong do mắc Covid-19. Chúng là một yếu tố làm thay đổi cuộc chơi và có khả năng thay đổi đáng kể tác động của Covid-19 đối với đất nước và người dân Mỹ”.

Theo một quan chức của chính quyền Tổng thống Biden, Nhà Trắng đang hy vọng nhận được khoảng 4 triệu liệu trình điều trị Covid-19 bằng thuốc kháng virus Paxlovid của Pfizer vào cuối tháng 1/2022 và 10 triệu vào cuối tháng 6/2022, tức sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu. Số thuốc còn lại sẽ được Pfizer chuyển giao trong tháng 9/2022.

Liệu trình điều trị tại gia đình bằng thuốc Paxlovid của Pfizer kéo dài trong 5 ngày và mỗi ngày uống hai viên ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng Covid-19. Tháng trước, các cơ quan quản lý y tế của Mỹ đã cấp phép sử dụng Paxlovid cho tất cả người từ 12 tuổi trở lên. Các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc Paxlovid đạt hiệu quả gần 90% trong ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những người có nguy cơ cao bị bệnh nặng./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ và châu Âu đón học sinh trở lại trường, tăng cường phòng tuyến bảo vệ trước Omicron
Đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm qua đã khiến hàng triệu trẻ em bị gián đoạn việc học. Vì thế, mở cửa trường học an toàn đang là ưu tiên hàng đầu ở nhiều nước khi tìm cách “sống chung với COVID-19”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tăng gấp đôi đơn đặt hàng thuốc điều trị Covid-19 của hãng Pfizer