Theo dõi trên

Mỹ và Mexico nhất trí duy trì mở cửa khẩu biên giới

29/12/2023, 21:27

Mexico và Mỹ đã nhất trí duy trì việc mở cửa các khẩu biên giới giữa hai nước trong nỗ lực giải quyết vấn đề người di cư. Trước đó, một số cửa khẩu đường sắt chủ chốt giữa hai nước đã tạm thời bị đóng cửa nhằm ngăn chặn dòng người di cư ồ ạt tràn vào Mỹ.

Thông tin trên được Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador công bố sau cuộc gặp với phái đoàn cấp cao của Mỹ, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại trước tình trạng làn sóng người di cư tràn qua Mexico để tìm cách nhập cư vào Mỹ gia tăng.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Tổng thống Mexico López Obrador cho biết, hai bên đã đạt được thỏa thuận, mở cửa trở lại các cửa khẩu biên giới bao gồm cửa khẩu đường sắt giữa Mexico và Mỹ.

my-281223.jpg

Đoàn người di cư di chuyển từ Tapachula, bang Chiapas (Mexico) hướng tới biên giới với Mỹ ngày 24/12/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, một số cửa khẩu đường sắt chủ chốt giữa hai nước đã tạm thời bị đóng cửa nhằm ngăn chặn dòng người di cư ồ ạt tràn vào Mỹ.

Nhập cư bất hợp pháp xuyên biên giới đã trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với cử tri Mỹ. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson mới đây đã gửi thư tới Nhà Trắng kêu gọi Tổng thống Joe Biden có biện pháp để ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép ở biên giới phía Nam nước Mỹ.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Campuchia ghi nhận 4 ca đầu tiên nhiễm biến thể JN.1 gây bệnh Covid-19
Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này đã phát hiện 4 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới JN.1 của virus gây bệnh Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Mexico nhất trí duy trì mở cửa khẩu biên giới