Theo dõi trên

Năm 2023 phấn đấu vận động 4 tỷ đồng quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” .

17/07/2023, 14:21

BTO-Sáng 17/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh họp triển khai kế hoạch tổ chức vận động quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” và truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì hội nghị; tham dự có các thành viên trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh.

Theo kế hoạch, năm 2023 phấn đấu vận động quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh đạt 4 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ), theo tinh thần tự nguyện, tự giác. Hình thức vận động, tổ chức đợt vận động tập trung từ tháng 7/2023 đến hết tháng 8/2023. Trong đó, tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong toàn tỉnh. Ban Chỉ đạo tỉnh tham mưu, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có Thư kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2023.  Phân công các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trực tiếp tham gia vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ cấp tỉnh.

f3df814f-80ca-4bd8-bc92-40fb4e7d7a63.jpeg
Quang cảnh buổi họp

Về tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023, Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tổ chức truyền hình trực tiếp buổi lễ để báo cáo kết quả vận động, quản lý, sử dụng quỹ cấp tỉnh năm 2022; kết quả đóng góp ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2023 và tổ chức trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tổ chức vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 25/8/2023 (tối thứ sáu). Địa điểm, tại Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh với 350 đại biểu tham dự.

Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến về các nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành liên quan trong công tác vận động quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” và tổ chức truyền hình trực tiếp buổi lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2023.

bbb069f1-ddf9-4fb2-af5a-c72047b10752.jpeg
Đại biểu tham gia ý kiến

Phát biểu kết luận , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và đại diện các ngành liên quan tích cực triển khai vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2023 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên đạt kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh năm 2023 trên tinh thần tiết kiệm, chu đáo, trang trọng, hiệu quả và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận.

8a9daf77-32ea-421f-adad-c9993a2ad172.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu

Với quyết tâm cao nhất, đạt được mục tiêu, yêu cầu, tạo điểm sáng để chăm lo tốt hơn cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Khuyến học tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất mức học bổng hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên; phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động các huyện, thị xã, thành phố rà soát, xét chọn số lượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mong muốn được tiếp cận với quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” để hỗ trợ. Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình  và Báo Bình Thuận cần phát huy hạ tầng số, mạng xã hội để tăng cường tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, các tấm gương học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi nhận được học bổng từ cuộc vận động...

T. THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan


Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
BTO-Chiều nay (30/6), tại Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2023 phấn đấu vận động 4 tỷ đồng quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” .