Theo dõi trên

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Du lịch Phú Quý đầy ấn tượng

21/11/2023, 05:45

Những bãi biển còn hoang sơ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình và con người chất phác, thân thiện nơi đảo ngọc, đã khiến bao du khách phải say mê với vẻ đẹp thuần khiết nơi đây. Có lẽ vì thế, khiến cho “viên ngọc thô” Phú Quý nhận được lượt tìm kiếm cao nhất trong nền tảng du lịch Agoda trong năm nay, tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đảo ngọc sôi động

Theo số liệu thống kê của địa phương, từ đầu năm nay, Phú Quý đón hơn 150.000 du khách (tăng hơn 61.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có hơn 2.200 khách nước ngoài. Có sự thu hút tăng vọt này phải kể đến sự kiện 2 tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo chính thức thông tuyến từ đầu tháng 5/2023. Hạ tầng giao thông kết nối, cộng với vẻ đẹp tiềm ẩn vốn có, Phú Quý bỗng dưng dễ dàng chinh phục những người ưa xê dịch. Không chỉ giao thông trên bờ thuận lợi, mà tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý cũng nhanh chóng thu hút nhà đầu tư mới. Đến nay đã có 6 tàu cao tốc hoạt động ổn định, an toàn, hàng ngày đều có các chuyến Phú Quý – Phan Thiết và ngược lại. Không những kịp thời vận chuyển hành khách từ đất liền ra huyện đảo, mà còn tạo thuận lợi cho du khách lựa chọn khung giờ xuất bến phù hợp với thời gian chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Trong khi đó, năng lực vận tải đường bộ nơi đảo xa hiện có hơn 220 xe ô tô các loại, đảm bảo phục vụ vận chuyển hàng hóa và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách trên địa bàn huyện.

bien-long-hai-phu-quy-anh-n.-lan-1.jpg
Một góc đảo Phú Quý. Ảnh: N. Lân

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” trong tỉnh nói chung và của đảo ngọc nói riêng, hàng loạt nhà nghỉ, resort, homestay trên đảo ra đời, phát triển mạnh mẽ với sự chăm chút phòng ốc sạch sẽ, giá cả phải chăng khiến đa số du khách đánh giá tốt sau khi sử dụng dịch vụ. Hiện nay, toàn huyện đã có 150 cơ sở lưu trú, với 650 phòng, trong đó đa số là loại hình homestay. Các dịch vụ du lịch như cho thuê xe máy, ăn uống, chèo ván Sup, lặn biển… cũng phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu vui chơi của khách. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đảo là một điểm cộng, khá ấn tượng mà du khách nào về đất liền cũng tấm tắc khen.

z4883242425611_96ad2a08056daeab30e3bc7401af6abb.jpg
Nhiều homestay, resort được đầu tư bài bản mọc lên.

Hướng đến “Du lịch xanh”

Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức các hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Tuy là huyện đảo, xa đất liền, nhưng công tác quảng bá, tuyên truyền điểm đến được địa phương quan tâm. Huyện đã lắp đặt 4 pa nô lớn tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2023 tại 4 địa điểm như: Ngã tư ra Cảng Phú Quý, trước Trung tâm Y tế quân dân y huyện, trước Trường tiểu học Long Hải và tuyến đường đôi Võ Văn Kiệt. Ngoài ra, 30 cờ phướn được dựng trên tuyến đường đôi Võ Văn Kiệt làm cung đường này thêm rực rỡ đa sắc màu. Không chỉ vậy, thông tin du lịch Phú Quý được chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều du khách quan tâm. Huyện còn tổ chức 6 điểm văn nghệ quần chúng nhằm tuyên truyền sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Phú Quý tổ chức Giải bán Marathon vòng quanh đảo. Sự kiện này đã thu hút gần 500 vận động viên trong và ngoài huyện tham gia. Phú Quý còn tổ chức hội chợ trưng bày sản phẩm du lịch của địa phương thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm. Qua đó, nhằm quảng bá hình ảnh, địa danh, con người Phú Quý đến với mọi miền Tổ quốc.

dsc02095.jpg
Giải bán marathon lần đầu tiên được tổ chức tại đảo Phú Quý. Ảnh: Q. NHân

Được biết Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đang chọn Phú Quý để xây dựng và phát triển sản phẩm “Du lịch xanh”, gắn với tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo. Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, nhất là môi trường du lịch biển đảo. Vì vậy, xu hướng du lịch tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ đang trở nên thịnh hành. Do đó, đòi hỏi chính quyền địa phương, các doanh nghiệp phải bắt kịp được với xu hướng đó trong việc phát triển du lịch xanh.

du-khach-choi-luot-van-dieu-tren-bien-phu-quy-anh-n.-lan-.jpg
Du khách chơi lướt ván tại đảo ngọc. (ảnh: N. Lân)

Ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết, phát triển sản phẩm “Du lịch xanh” ở Phú Quý tuy mới ở giai đoạn đầu, nhưng đã có những tín hiệu tích cực, xuất hiện nhiều ý tưởng, hành động, việc làm hết sức ý nghĩa. Thời gian qua, đã có nhiều đội thanh niên tình nguyện, nhiều khách du lịch thường xuyên tổ chức trồng cây xanh, ra quân thu gom rác thải trong cộng đồng và rác thải đại dương… Song song đó, chính quyền địa phương cũng vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và không sử dụng túi ni-lon khó phân hủy; chất thải hữu cơ đã được hướng dẫn ủ làm phân bón cho vườn rau trên đảo…

mot-goc-phu-quy-anh-n.-lan-.jpg
Một góc yên bình ở đảo ngọc (ảnh: N. Lân).

Khi “Du lịch xanh” trở thành sản phẩm đặc trưng của Phú Quý, chắc chắn ngành “công nghiệp không khói” nơi đây sẽ còn vươn xa, tạo ấn tượng đặc biệt và hứa hẹn sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Thời gian tới, Phú Quý sẽ tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư và tranh thủ nhiều nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm tại địa phương. Đồng thời huyện sẽ tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh, điểm đến Phú Quý và tập trung đa dạng hóa các hoạt động liên quan đến du lịch sinh thái biển đảo.

bien-hon-tranh-phu-quy-anh-n.-lan-1-.jpg
Du khách tham quan Hòn Tranh. Ảnh: N. Lân.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Phú Quý: Hãy đến dù chỉ 1 lần
Chuẩn bị bước sang tháng 3, 4 âm lịch – thời điểm mà mọi người hay bảo “bà già đi biển”. Vì thế, ai có ý định du lịch đến Bình Thuận, đừng bỏ qua cơ hội một lần đến thăm “đảo ngọc” nhé!
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Du lịch Phú Quý đầy ấn tượng