Theo dõi trên

Năm học 2022 – 2023: Tăng cường chuyển đổi số trong ngành giáo dục

14/10/2022, 15:36

BTO-Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, vào sáng 14/10.

Báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo Bình Thuận cho thấy, năm học 2021 - 2022, toàn ngành tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn trường học, vừa phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đây cũng là năm học thứ hai ngành giáo dục triển khai song song Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018. Với sự nỗ lực của toàn ngành, chất lượng giáo dục được duy trì và giữ vững.

Cụ thể, năm học qua, tỷ lệ huy động trẻ đến trường tăng 0,79% so cùng kỳ năm học trước; tỷ lệ học sinh tham gia học ngoại ngữ (tiếng Anh) tự chọn từ lớp 1 đến lớp 5 đạt 82,5%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 là 98,52%, cao hơn mức bình quân chung toàn quốc.

Song song đó, đến nay, 100% các trường trên địa bàn tỉnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và quản lý giáo dục; 10/10 huyện, thị, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 3. Ngoài ra, công tác truyền thông giáo dục được tăng cường, khắc phục các tác động của dịch bệnh đối với việc dạy và học. Sở GD&ĐT đã kịp thời phối hợp trao hơn 1.600 máy tính bảng cho học sinh, học viên các trường theo đúng đối tượng…

img_1016.122222.jpg

Năm học 2022 – 2023, ngành giáo dục tỉnh xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là nâng cao chất lượng toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo; quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp theo hướng chuẩn hóa; phấn đấu bằng và vượt chỉ tiêu huy động trẻ ra lớp. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 – 2025; rà soát, bố trí giáo viên đảm bảo đồng bộ về cơ cấu bộ môn, đáp ứng nhu cầu tại các đơn vị; tham mưu tổ chức các kỳ thi, kiểm tra…

Sau khi nghe báo cáo kết quả năm học và kinh nghiệm giảng dạy từ các nhà giáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đánh giá cao những cố gắng trong công tác đổi mới, sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của ngành giáo dục tỉnh. Trong thời gian tới, ngành giáo dục phải chủ động, khẩn trương và tích cực chuyển đổi số, trong đó hỗ trợ đầy đủ trang thiết bị công nghệ thông tin cho các trường. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng vận hành ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ viên chức, quản lý. Giải quyết tốt các chế độ chính sách để giáo viên an tâm công tác, đáp ứng quá trình đổi mới giáo dục, thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời đẩy mạnh giáo dục thể chất, y tế trường học, đáp ứng với tình hình dịch bệnh, thiên tai, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học và kịp thời hỗ trợ các trường hợp bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về giáo dục nhằm chủ động thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành các chủ trương, chính sách, pháp luật về giáo dục, lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tạo sự hiểu biết, đồng thuận và đánh giá đúng những thành quả của ngành. Từ đó nâng cao khả năng nhận diện, ngăn chặn và xử lý sự cố truyền thông nếu có…

img_1008.jpg
img_1002.1111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao cờ và bằng khen của UBND tỉnh cho các trường học đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022

Dịp này, UBND tỉnh đã trao cờ dẫn đầu trong phong trào thi đua các trường THPT toàn tỉnh năm học 2021 – 2022 cho Trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi), bằng khen cho Trường THPT Phan Chu Trinh (Phan Thiết) và THPT Đức Tân (Hàm Tân). Ngoài ra, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác cho các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ năm học và phong trào thi đua.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông
Thực hiện Nghị quyết số 29, ngày 4/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong những năm qua, lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học 2022 – 2023: Tăng cường chuyển đổi số trong ngành giáo dục