Theo dõi trên

Nam Phi có ngôn ngữ chính thức thứ 12

20/07/2023, 09:48

Quốc hội Nam Phi nhất trí thông qua dự luật đưa ngôn ngữ ký hiệu trở thành ngôn ngữ chính thức thứ 12 của quốc gia, điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho hơn 4 triệu người khiếm thính của đất nước.

Ngày 19/7, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã ký thành luật Dự luật ngôn ngữ ký hiệu của Nam Phi trong một buổi lễ tại Tòa nhà Liên minh ở thủ đô Pretoria.

nam-phi-040523-a.jpg
Ngôn ngữ ký hiệu Nam Phi (SASL) được công nhận là ngôn ngữ chính thức thứ 12 tại Nam Phi.

Theo đó, Nam Phi trở thành quốc gia thứ 4 trên lục địa châu Phi công nhận ngôn ngữ ký hiệu là ngôn ngữ chính thức, bên cạnh các quốc gia khác là Kenya, Zimbabwe và Uganda.

Trước đó, hôm 2/5, Quốc hội đã thông qua việc sửa đổi Mục 6 của Hiến pháp Cộng hòa Nam Phi năm 1996 để đưa Ngôn ngữ ký hiệu Nam Phi (SASL) trở thành ngôn ngữ chính thức nhằm thúc đẩy quyền của những người khiếm thính.

Tổng thống Ramaphosa cho biết việc công nhận Ngôn ngữ ký hiệu Nam Phi (SASL) là ngôn ngữ chính thức thứ 12 là một bước quan trọng hướng tới việc thực hiện quyền của những người khiếm thính.

Ông nhấn mạnh: “Ngôn ngữ ký hiệu Nam Phi là một ngôn ngữ bản địa cấu thành một yếu tố quan trọng của di sản văn hóa và ngôn ngữ Nam Phi. Ngôn ngữ này có cấu trúc ngữ pháp và từ vựng riêng biệt và độc lập với bất kỳ ngôn ngữ nào khác”.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Hàn Quốc hối thúc cải tổ hệ thống ứng phó khẩn cấp sau thảm họa mưa lũ
Trong một phát biểu ngày 18/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã kêu gọi một cuộc đại tu hệ thống ứng phó thảm họa của nước này sau nhiều ngày mưa lũ xối xả cướp đi sinh mạng hàng chục người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Phi có ngôn ngữ chính thức thứ 12