Theo dõi trên

Nâng cao chất lượng cán bộ Hội ở cơ sở

09/05/2023, 05:46

Cán bộ hội phụ nữ là hạt nhân, là cơ sở để đẩy mạnh, phát triển phong trào phụ nữ tại các địa phương. Xác định rõ điều này, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức hội các cấp, trong đó có việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ ở cơ sở.

Quan tâm bồi dưỡng, tập huấn

Toàn tỉnh hiện có 124 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, phường, thị trấn. Cán bộ các cấp Hội đã có sự chuyển biến tích cực về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm, được trẻ hóa và chuẩn hóa. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển của xã hội, công tác vận động phụ nữ tham gia tổ chức hội gặp không ít khó khăn, trở ngại nếu như người cán bộ Hội không có kỹ năng, linh hoạt, chuyên nghiệp.

img_3569.11.jpg
Tập huấn nâng cao kiến thức cho cán bộ Hội LHPN cơ sở

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về công tác cán bộ nữ, đặc biệt là Chỉ thị số 21 ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư “Về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới”, Hội LHPN tỉnh đã thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Hội. Ngoài việc chú trọng tập huấn kỹ năng tuyên truyền, lý luận chính trị, Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn những chuyên đề cụ thể phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn, đi sâu vào nghiệp vụ tổ chức sinh hoạt hội, kỹ năng quản lý, tập hợp, thu hút hội viên... Đặc biệt, chú trọng đến công tác nắm bắt thông tin tình hình của phụ nữ và trẻ em, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động.

img_7511.jpeg
Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Sơn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với chi hội trưởng 

Mới đây, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tập huấn 3 chuyên đề về “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Ngoài ra, cán bộ Hội cơ sở còn được thông tin về một số đặc điểm và yêu cầu của công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn cấp huyện trong tình hình hiện nay.

Cán bộ Hội cơ sở phải chủ động, linh hoạt

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh yêu cầu cán bộ Hội các cấp thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, tình hình thực tiễn để chủ động, tích cực tham mưu giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc mà cán bộ Hội cơ sở cũng như phong trào phụ nữ cơ sở đang gặp phải. Đồng thời đổi mới nội dung, hình thức, hoạt động hướng về cơ sở, trong đó tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tại chi hội theo hướng: Phải rõ việc, hiệu quả thực chất, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo hoạt động Hội; tăng cường tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ nhất là tại vùng có đạo, vùng sâu, vùng xa…

img_2903.11.jpg
Hội LHPN Hàm Tân tạo sân chơi thể thao và tổ chức giao lưu giữa các cơ sở hội

Qua thực tế triển khai, bà Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Tân nhìn nhận: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, các cấp hội thường xuyên rà soát điều kiện sống của phụ nữ và số phụ nữ có mặt tại địa bàn, phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, qua đó có biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội thông qua hoạt động của các loại hình câu lạc bộ, mô hình kinh tế, đưa những nội dung quan trọng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên vào sinh hoạt để bàn giải pháp thực hiện. Cụ thể như hỗ trợ vốn cho hội viên, phụ nữ ở địa bàn các xã còn nhiều khó khăn, vùng có nhiều phụ nữ là người dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, dạy nghề, tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nhau con giống...

Cùng với hoạt động trên, các cấp hội phụ nữ triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên, tạo “sức hút” để ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia sinh hoạt.

sinh-hoat-pn.jpg
Các chương trình họp mặt, sinh hoạt phải được tổ chức linh động, tạo không khí sôi nổi

Nhiều người thường nói “Cán bộ nào thì phong trào đó”. Thực tế đã chứng minh: Nơi nào cán bộ phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo thì ở đó phong trào sẽ sôi nổi, hiệu quả và ngược lại. Vì vậy, bên cạnh sự quan tâm đào tạo, thì mỗi cán bộ cơ sở Hội cần nhìn nhận, đánh giá năng lực thực tế của bản thân để không ngừng nỗ lực, rèn luyện, gương mẫu đi đầu trong phong trào, hoạt động; phấn đấu mỗi cán bộ hội thực sự là người truyền cảm hứng, tạo dựng niềm tin nơi hội viên, phụ nữ.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ
Nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tiếp cận nguồn nước uống sạch và tiết kiệm chi phí chất đốt, bảo vệ môi trường, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai các hoạt động hỗ trợ bình lọc nước và bếp đun tiết kiệm cho hội viên, phụ nữ nghèo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng cán bộ Hội ở cơ sở