Theo dõi trên

New Zealand báo động tình trạng học sinh nghỉ học vì Covid-19

27/07/2022, 09:08 - Lượt đọc: 144

Sau 3 năm xuất hiện dịch Covid-19, tỷ lệ học sinh nghỉ học tại New Zealand đang ở mức đáng báo động. Trước thực trạng này, các hiệp hội hiệu trưởng tại New Zealand đang đề nghị chính phủ giúp đỡ các em học sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sự xuất hiện và lây lan của dịch Covid-19 kể từ năm 2020 cho đến nay đang làm giảm tỷ lệ học sinh đến trường tại New Zealand. Theo số liệu thống kê, vào năm 2021, tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường thường xuyên đi học chưa đến 60%.

Ông Kevin Carter, Chủ tịch Hiệp hội các Hiệu trưởng vùng Wellington mở rộng và là hiệu trưởng trường Rongotai cho biết, tại trường của ông, trong học kỳ 1 và 2 vừa qua có tới một nửa học sinh nghỉ học vì bị Covid-19 và thêm khoảng 20% đến 30% các em nghỉ vì có người nhà bị Covid-19. Còn vào đợt dịch cúm mùa, có những ngày có tới 20% học sinh nghỉ học vì mắc cúm. Không chỉ học sinh, giáo viên và nhân viên làm việc trong trường học cũng ở trong tình trạng tương tự.

new.jpg
Nhiều học sinh New Zealand cần được hỗ trợ vì ảnh hưởng của Covid_19. Nguồn: 123RF

Hiện tại dịch Covid-19 đang lây lan nhanh tại New Zealand song nước này không thực hiện phong tỏa nên những người được xác định mắc bệnh và những người tiếp xúc gần buộc phải ở nhà cách ly ít nhất 7 ngày. Vì vậy những em học sinh phải nghỉ học sẽ không được học trực tuyến như giai đoạn phong tỏa.

Theo bà Melanine Webber, Chủ tịch Hiệp hội hiệu trưởng và giáo viên New Zealand cho biết, thực tế này khiến cho các em bị bỏ lỡ nhiều bài giảng trên lớp.

“Những kiến thức bị bỏ lỡ cần phải được bổ sung và điều này khiến cho học sinh gặp nhiều khó khăn để nắm bắt kiến thức khi quay trở lại trường”, bà Webber nói.

Nhiều học sinh cảm thấy khó theo kịp bài vở trên lớp sau thời gian nghỉ học vì Covid-19. Bên cạnh đó cũng có một số lượng không nhỏ các em gặp phải các vấn đề tâm lý như mắc chứng lo âu hay trầm cảm mà trường học không có nhiều nguồn lực để hỗ trợ.

Trước thực tế này, các hiệp hội hiệu trưởng tại New Zealand đã gửi thư đề nghị chính phủ hỗ trợ các em học sinh. Theo đó, các hiệu trưởng đề nghị New Zealand giảm bớt các tín chỉ làm điều kiện cấp chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bà Jan Tinetti, Thứ trưởng Bộ Giáo dục New Zealand cho biết, chính phủ đang nỗ lực để tăng cường sự gắn kết của học sinh với nhà trường và đưa học sinh quay trở lại trường thông qua khoản chi trị giá 88 triệu NZD. Bên cạnh đó, một số chương trình học cũng được làm chậm lại hoặc tạm dừng. Tuy nhiên, vì tình hình tại mỗi khu vực lại khác nhau nên bà Bà Jan Tinetti cho biết, trong thời gian tới, mỗi vùng sẽ có kế hoạch riêng để phù hợp với điều kiện của từng nơi.

“Sắp tới, mỗi vùng sẽ có những phản ứng phù hợp mà cơ quan giáo dục tại các địa phương đưa ra để thích ứng với điều kiện của từng vùng”, bà Tinetti nói.

New Zealand đặt mục tiêu, vào năm 2024, 70% trẻ em trong độ tuổi đi học thường xuyên đến trường và con số này sẽ tăng lên 75% vào năm 2026./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguyên nhân cháy rừng kinh hoàng hoành hành khắp châu Âu
Hệ thống thông tin về cháy rừng châu Âu cho biết, 19 quốc gia đang ở trong tình trạng “rất nguy hiểm” do cháy rừng. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp ở mức “cực kỳ nguy hiểm”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand báo động tình trạng học sinh nghỉ học vì Covid-19