Theo dõi trên

Nga: Chính quyền tỉnh vùng núi Kurgan tiếp tục sơ tán dân do lũ lụt

21/04/2024, 08:08

Nhà chức trách tỉnh Kurgan (Nga) kêu gọi người dân rời khỏi các khu vực nguy hiểm trong bối cảnh mực nước ở sông Tobol dự kiến sẽ đạt đỉnh trong 2-3 ngày tới.

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, nhà chức trách kêu gọi người dân rời khỏi các khu vực nguy hiểm. Các cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết mực nước ở sông Tobol dự kiến sẽ đạt đỉnh trong 2 - 3 ngày tới.

screenshot_1713661664.png

Tại tỉnh Orenburg cũng hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng trong những ngày gần đây, mực nước đang rút dần. Nhà máy lọc dầu Orsk đã tiếp tục sản xuất nhiên liệu trong ngày 19/4, sau thời gian phải tạm dừng sản xuất do lũ lụt.

Vùng núi Urals của Nga và miền Bắc Kazakhstan thường hứng chịu lũ lụt vào thời điểm này trong năm, nhưng đây là đợt lũ tồi tệ nhất trong năm nay. Nhà chức trách Kurgan cho biết mực nước sông Tobol đã vượt mức cao nhất kể từ năm 1994.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: Chính quyền tỉnh vùng núi Kurgan tiếp tục sơ tán dân do lũ lụt