Theo dõi trên

Nga huy động 30 vạn lính dự bị động viên sang Ukraine

21/09/2022, 15:33

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 21/9 tuyên bố tổng cộng 30 vạn lính dự bị động viên của Nga sẽ được huy động cho "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, đây là một phần trong chương trình động viên toàn quốc ở cấp độ một phần. Ông cho biết thêm, Nga có “nguồn dự bị động viên khổng lồ”.

Theo tướng Shoigu, việc huy động lực lượng lần này sẽ không áp dụng cho sinh viên đại học hoặc lính nghĩa vụ. Ông nhấn mạnh, chỉ những ai đã từng phục vụ trong quân ngũ sẽ được gọi nhập ngũ.

Cụ thể, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết, những người được gọi vào quân đội lần này hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc có chuyên ngành về quân sự, kinh nghiệm quân sự, chứ không phải những người chưa biết gì về quân đội.

Bộ tưởng Shoiigu nhấn mạnh, Nga có gọi nhập ngũ đối với khoảng 25 triệu công dân có ít nhiều kinh nghiệm quân sự. Theo ông Shoigu, những người được huy động vào quân đội lần này chỉ chiếm 1% tổng số người có thể động viên vào quân đội..

Tướng Shoigu cho biết, phân giới tạm thời giữa quân đội Nga và quân đội Ukraine dài tới hơn 1.000km và đợt gọi nhập ngũ lần này là để đáp ứng nhu cầu phòng ngự, bảo vệ và các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Sáng 21/9, Tổng thống Nga Putin đã công bố lệnh động viên toàn quốc một phần. Ông giải thích rằng Bộ Quốc phòng Nga khuyến nghị đưa lực lượng dự bị động viên vào tham chiến ở Ukraine khi Nga nhận thấy cuộc chiến ở Ukraine nói chung và vùng Donbass nói riêng sẽ kéo dài./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thế khó của Hungary trong mối quan hệ với EU và Nga
Căng thẳng giữa Hungary và giới chức Liên minh châu Âu (EU) thời gian qua đã trở nên trầm trọng hơn, do Thủ tướng nước này Viktor Orban chỉ trích chính sách của EU đối với cuộc xung đột tại Ukraine.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga huy động 30 vạn lính dự bị động viên sang Ukraine