Theo dõi trên

Nga mở hành lang nhân đạo trên Biển Đen

25/05/2022, 14:45

Một hành lang nhân đạo cho phép các tàu thuyền rời cảng Mariupol trên Biển Đen sẽ được mở từ 8h sáng 25/5 (giờ Moscow).

Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, hôm 24/5 cho biết, từ 8h sáng 25/5 (giờ Moscow), các lực lượng vũ trang Nga sẽ mở hành lang nhân đạo tại Biển Đen, cho phép các tàu nước ngoài rời khỏi cảng Mariupol an toàn.

moskva-9893.jpg
Tàu tuần dương Moskva của Nga. Ảnh: Reuters

“Để đảm bảo tàu thuyền nước ngoài ra khỏi cảng Mariupol an toàn, hành lang dài 185km và rộng 3km hướng tới Biển Đen sẽ được mở ra từ 8h sáng 25/5 (giờ Moscow)”, ông Mizintsev nói.

“Hải quân Nga đã thực hiện một loạt các biện pháp, do đó nguy cơ về thủy lôi ở cảng Mariupol đã được loại bỏ. Các biện pháp xây dựng lại cơ sở hạ tầng cảng đang được tiến hành”, quan chức Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm 24/5, các kỹ sư của Hạm đội Biển Đen và các binh sĩ đã hoàn thành công việc rà phá vật liệu nổ xung quanh cảng biển Mariupol. Hơn 12.000 thiết bị nổ và các loại vũ khí trang bị của lực lượng Ukraine đã được phát hiện và vô hiệu hóa.

Nhiều tàu bị chìm và các chướng ngại vật khác đã được di dời và khu vực cảng đã được phi quân sự hóa.

Các đội công binh Nga cũng đã tiến hành gỡ mìn từ đường bờ biển của Biển Azov tiếp giáp với cảng biển Mariupol./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
UAE phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên
Ngày 24/5, Bộ Y tế và Bảo vệ Cộng đồng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã thông báo về việc phát hiện trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga mở hành lang nhân đạo trên Biển Đen