Theo dõi trên

Nga phạt Google 3 triệu rúp vì không tuân thủ các yêu cầu xóa thông tin

11/03/2021, 08:11

Ngày 10/03, theo thông tin đăng trên trang của Cơ quan Giám sát truyền thông Nga, Google đã nộp phạt 3 triệu rúp vì không xóa thông tin bị cấm khỏi kết quả tìm kiếm.

Thông báo của Cơ quan Giám sát truyền thông Nga cho biết, "Google LLC đã nộp phạt 3 triệu rúp vì không tuân thủ các yêu cầu của luật bảo vệ công dân khỏi nội dung độc hại". Vào tháng 12 năm 2020, theo quyết định của thẩm phán, Google LLC bị kết tội tái phạm các yêu cầu của luật pháp Nga. Hình phạt được xác định dưới hình thức phạt tiền với số tiền 3 triệu rúp.

Trụ sở của Google tại Nga. (Ảnh: AP)

Cũng theo Cơ quan Giám sát truyền thông Nga, trước đó, vào năm 2019, liên quan đến Google, đã khởi tố một vụ án hành chính vì không xóa nội dung bị cấm khỏi kết quả tìm kiếm. Số tiền phạt là 700 nghìn rúp, tiền phạt đã được thanh toán.

Cơ quan này lưu ý rằng, luật liên bang "Về thông tin, công nghệ thông tin và bảo vệ thông tin" đặt ra các yêu cầu nhằm mục đích bảo vệ công dân khỏi nội dung nguy hiểm cho xã hội trên Internet. Đặc biệt, nó bắt buộc các công cụ tìm kiếm loại trừ phát hành trên lãnh thổ của Nga các liên kết đến các nguồn Internet với thông tin bị cấm ở trong nước.

Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày 10/03, Cục Giám sát truyền thông Nga đã áp dụng các biện pháp để làm chậm hoạt động của Twitter, do từ chối gỡ bỏ các ấn phẩm có thông tin bị coi là bị cấm ở Nga. Thậm chí, cơ quan này có thể chặn Twitter trên lãnh thổ Nga, nếu dịch vụ này tiếp tục phớt lờ các yêu cầu của luật pháp Nga về xóa các thông tin bị cấm.

Anh Tú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phạt Google 3 triệu rúp vì không tuân thủ các yêu cầu xóa thông tin