Theo dõi trên

Nga-Triều thảo luận cơ chế gìn giữ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

22/07/2018, 08:19

Quan chức Nga- Triều Tiên trao đổi về mối quan hệ song phương, nỗ lực xây dựng cơ chế gìn giữ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên ngày 21/7 đưa tin, các quan chức Triều Tiên và Nga đã thảo luận việc xây dựng cơ chế giữ gìn hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo đó, trong chuyến thăm tới Triều Tiên trong 3 ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho và các quan chức ngoại giao khác của Triều Tiên.

                
      
      Thứ trưởng Ngoại giao    Nga Igor Morgulov. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hai bên trao đổi về mối quan hệ song phương, nỗ lực xây dựng cơ chế gìn giữ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề mà Nga và Triều Tiên cùng quan tâm.

Triều Tiên và Nga đang tiến hành các hoạt động kỉ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Các hãng truyền thông chính thức của Triều Tiên trong tuần này cho biết, hai nước đang nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống song phương.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga-Triều thảo luận cơ chế gìn giữ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên