Theo dõi trên

Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn

09/05/2024, 17:14

BTO-Công an xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh niên có hành vi tụ tập, chuẩn bị hung khí giải quyết mâu thuẫn theo quy định của pháp luật.

60c591dc70c2d19c88d3.jpg

Trong lúc tuần tra vũ trang phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội lúc 23 giờ ngày 3/5, Công an xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý đã phát hiện nhóm thanh thiếu niên gồm 4 đối tượng đang tụ tập có biểu hiện gây mất an ninh trật tự.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 3 cây đao tự chế có tính sát thương cao và đưa các đối tượng về trụ sở Công an xã xác minh làm rõ. Qua đấu tranh, 4 thanh thiếu niên này có độ tuổi đều còn nhỏ khoảng 14 - 15 tuổi khai nhận do có mâu thuẫn xảy ra trước đó nên đã chuẩn bị hung khí để đánh nhau với nhóm thanh thiếu niên khác thuộc địa bàn xã Tam Thanh. 

Vụ việc được lực lượng công an nắm thông tin, triển khai các biện pháp phòng ngừa nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Tuy nhiên, tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng hung khí để giải quyết những mâu thuẫn nhỏ phát sinh trong cuộc sống hàng ngày đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.
Vì vậy, người dân khi phát hiện các nhóm thanh niên có biểu hiện khả nghi thì báo ngay với lực lượng chức năng để kịp thời giải quyết. Bên cạnh đó, gia đình, người thân cần tăng cường sự quan tâm giám sát con em mình để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Siết chặt việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
BTO-Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và UBND các phường, xã tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn