Theo dõi trên

Ngăn chặn việc đốt rơm, cỏ dọc hai bên đường

03/05/2018, 15:30

 BTO- Ngày 2/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản chỉ đạo Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm, cỏ dọc hai bên đường.

                
      
      Khói lửa nghi ngút trên mảnh ruộng sát cao tốc TP.HCM - Long Thành -    Dầu Giây (ảnh: Báo Thanh Niên)

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, theo dõi và ngăn chặn tình trạng người dân đốt cỏ, rơm rạ hai bên đường nhằm tránh tình trạng khói bụi che khuất tầm nhìn của lái xe, gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao.

 Sở GTVT phải chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường tuần tra, nhất là vào mùa thu hoạch. Khi có dấu hiệu người dân đốt cỏ, rơm rạ ảnh hưởng đến an toàn giao thông phải có biện pháp cảnh báo, hướng dẫn phương tiện giao thông lưu thông an toàn, đồng thời xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

 Trước đó (ngày 3/4), trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 2 xe khách và 1 xe bồn làm 4 người bị thương. Nguyên nhân gián tiếp được xác định do việc người dân đốt rơm, cỏ dọc 2 bên đường cao tốc.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn việc đốt rơm, cỏ dọc hai bên đường